TÔN GIÁO LÀ MỘT VẤN ĐỀ CẤM KỴ, RẤT CẦN NHIỀU TẾ NHỊ VÀ HIỂU BIẾT "CHÂN THẬT" - NHƯNG Mt68 ĐÃ RẤT NHIỀU LẦN LĂN XẢ VÀO PHẬT GIÁO NÓI RIÊNG VÌ "YÊU THƯƠNG PHẬT GIÁO" TỪ CỘI NGUỒN ÔNG CHA LƯU TRUYỀN- CHO NÊN KHI CÓ CHUYỆN "TĂNG NI BẤT XỨNG" LÀ CHÚNG TÔI KHÔNG ĐÀNH LÀM NGƠ!
*Cám ơn Huynh Trưởng Georgia, chúng ta đã ngoài 8 bó CẢ RỒI; còn dè chừng gì nữa mà không dám nói lên SỰ THẬT! Chống bọn lưu manh đội lốt tu hành kiếm cơm qua cửa Phật là nhiệm vụ của một Phật Tử chân chính.
*Rất vui khi thấy Huynh Trưởng Georgia đã back up một nhận xét về nét mặt có cái gì đó cho thấy thích minh tuệ không phải là một thầy tu chân chính! Mô Phật!!!./-Mt68
_______________
Phách tấu quá rồi đa!
Tôn Thất Tuệ
Trích Đào Văn Bình- "Cứ thử tưởng tượng khoảng ba chục ngàn tăng ni trong nước và cả ngàn tăng ni hải ngoại bỏ cả chùa chiền, tu viện thành hoang phế để tu theo hạnh Đầu Đà để cho đúng chánh pháp và được quần chúng ngưỡng mộ thì Phật Giáo sẽ ra sao? Theo tôi Đạo Phật sẽ hủy diệt".
Người tự nhiên và không bị trói buộc trong cái học Phật trường làng lớp ba sẽ trả lời: Nếu như vậy thì là một đại phước cho dân tộc VN, cho toàn thể Phật tử thế giới. Nhờ đó mà PG không bị hủy diệt. Vì sao? mấy chục ngàn đầu trọc của ông ĐVB ít nhất 90% là sư hổ mang, những Chân Quang, Sư Ba Vàng, sư Nguyên Trí hổn danh "cậu chó", lớp sư sãi bán chùa Philadelphia bị lộ ra là ổ ăn nhậu rượu thịt. Và là đám tu hành mà ĐVB chỉ trích là xa hoa, đồng hồ xe hơi. Nguyên Trí là số hai hay số ba của GHPGTNHK.
Sư hủy diệt của PG tại Ấn Độ do nhân và duyên. Khi Phật nhập diệt, không có hiện tượng tăng ni rút vào rừng. Các cơ sở PG vẫn tồn tại như Xá Vệ Quốc, các tăng già. Học thuật Nhật cho rằng người kế vị Phật là Ca Diếp quá chú trọng đến giới luật và củng cố các tăng già, đóng thêm cửa, bớt sự giao dịch với bên ngoài. Lần kết tập đầu tiên chỉ kết tập các giới luật và bỏ qua một số kinh quan trọng như Bát Nhã, Pháp Hoa mà về sau mới quy tập để bị tưởng là không phải của Phật.
Ca Diếp đang bị một áp lực từ bên ngoài. Phật là một ngôi sao quá sáng, cho nên khi Ngài chết thì bầu trời u tối; không ai được xem trọng như Ngài. Các học phái trổi dậy và đưa nhiều lý thuyết của họ vào giáo lý của Phật, làm mất tính chất thuần túy. Do đó Ca Diếp phải lo giới luật của tăng già. Trước đấy, không những chỉ Phật mới du thuyết, mà đệ tử của Ngài cũng đi khắp nơi lập lại lời Ngài. Nay thì số du thuyết nầy không còn nhiều nữa.
Sở đoản là giới luật không phải là những chân lý, như Phật đã nói với A Nan là giới luật sẽ thích ứng với thời đại. PG đã chia rẽ vì một chuyện rất nhỏ như cho phép các thầy có chút tiền đi đò và ăn khi đi qua các làng không có tập tục cúng dường khất thực. Sự chia rẻ nầy trầm trọng như giáo hội TCG miền tây (Vatican) và miền Đông (Orthodox) chia rẻ chém giết nhau vì câu chuyện bột mì làm bánh thánh có nên lên men hay không.
Ca Diếp không sai khi đặt vấn đề nhân sự. Tăng là một trong tam bảo. Tăng là nhân sự, không có nhạc công hay ca sĩ thì ai biết Mozart, Beethoven là ai. Và ông ĐVB sẽ mơ ước một nền PG do đám ma tăng ấy điều khiển. Chỉ một ví dụ thôi, cái bàn của mấy ông nầy dày 20 cm, mặt bàn bề ngang 2m là từ những cây quý trong rừng, chặt xuống; trong lúc ấy, theo giới luật, một Phật Tử phải trồng một cây, chăm sóc cho đến khi nó tự sinh trưởng.
PG của ĐVB có lãnh tụ mặc áo sơ mi trắng nón cối như Phạm Văn Đồng. Thế cũng cũng được nhưng PG y vàng mà đội nón cối thì chỉ có ĐVB mới appreciate, và chỉ ĐVB mới đi chùa nơi HCM được thờ ngang Phật. Tam đoạn luận, ai, người nào cũng là Phật, HCM là một người cho nên HCM là Phật.
Thứ PG ấy làm cho ĐVB nói ngông.
Tất cả đều là con của Bác Hồ. Đảng là mẹ, bác là cha. Theo đường hướng ấy triết gia nầy nói tất cả đều con Phật. Không ai nói vậy. Có nói 'con nhà Phật', nghĩa là trong gia đình Phật giáo thế giới, hay ở trong một gia đình theo PG. Phật không phải là Thượng Đế sinh ra loài người, sinh ra A Dong và Ê Và. PG tôn trọng bình đẳng tuyệt đối, Phật cũng như mình. Phẩm Như Lai Thật Tướng Kinh Niết Bàn nói, khi đã thành Phật thì bạn không cần Phật nữa và xem các Phật khác là bạn. Hai chữ Phật Tử chỉ là một người theo Phật, a buddhist, chẳng phải là con Phật. Kinh Pháp nói một trong những phương pháp tu học là "thân cận" với chư Phật, học và thực hành các lời dạy, như học thầy không tày học bạn.
Điều đơn giản tóm lược nhất mà ai cũng biết là Phật nói: mọi chúng sinh đều có Phật tính và có khả năng, có tiềm năng thành Phật. Vô lượng chư Phật đã thành trong mười phương minh chứng điều đó, chúng sinh nên thấy mà mừng tin vào khả thể của chính mình. Phật không phải là đấng toàn năng tùy hứng cho ai thành Phật thì thành Phật, ghét ai thì cho vào địa ngục. PG không chấp nhận tùy hứng ấy (par fantaisie, par la volonté). Phật nói đến hạng nhất xiển đề đã mất bổn tâm nhưng Ngài vẫn kiên nhẫn thuyết pháp hầu gây một nhân lành, một căn tu.
Chánh pháp là: chúng sinh có Phật tánh, không níu kéo vào thế giới hiện tượng vô thường, vô sở đắc vô sở trụ, luật nhân quả, lý duyên khởi, tính chất thường tồn của Phật tính và cũng là tự tính của chúng sanh...
Các pháp môn không trường tồn hay ít nhất thay đổi. Phần lớn đã bỏ giới cấm ăn hành tỏi theo huyền thuyết do thịt chó mà ra trong truyện Mục Liên Thanh Đề vì hành tỏi là những thực phẩm có giá trị dinh dưỡng và y tế. Cũng như Vatican bỏ lệnh cấm thắp hương, ăn thực phẩm đã cúng, bỏ lệnh nhịn đói cho đến giữa đêm Noel. Jesus đi chân đất, ai không đi chân đất thì không theo chánh pháp của Jesus hay sao? Những người tu như Jesus, ăn chay, áo vải thưa là những người theo truyền thống (traditionnalistes). Jesus đi chân đất vì giày dép làm bằng da thú. Vậy thì đi giày dép không bằng da mà bằng cao su không trái với chánh pháp TCG.
Nói TMT (thích minh tuệ) tu theo chánh pháp, tức là Đạt Lai Lạc Ma không theo chánh pháp. Ngài Thiên Thai không đi bộ như TMT không phải theo chánh pháp hay sao?
Chúng tôi không theo phái hiện đại hóa PG như thiền tiếp hiện nhưng hai chữ "khổ hạnh" không đồng nghĩa với ép xác mà chính Đức Phật đã từ bỏ. Khổ hạnh mà Tây phương dịch chung là ascétisme chỉ là giới luật nghiêm chỉnh, sống tách lìa gia đình mà Tây phương đã học theo để thành lập các tu viện.
Kinh Niết Ban có một chương dài gọi là không. Không không phải là ba không của ông Thiệu. Mà là những cái không thể giúp bạn giác ngộ thành Phật. Những thứ ấy trái với thiên nhiên trái với dòng đời êm thấm. Ví dụ, suốt ngày chỉ đúng một chân và không ngủ. Đi đầu xuống đất như Âu Dương Phong; treo một cánh tay lên cành cây....
Phật chú trọng đến tính chất hữu lý trong cuộc sống và tu hành. Thấy Phật đang chờ đò qua sống, một đạo sĩ đã diễn tài dùng chiếc nón làm đò. Đạo sĩ cho biết đã mất hơn 10 năm tu luyện. Ngài khen tài năng ấy nhưng nói rằng nếu chỉ để qua sông mà mất đến bao công sức thì phí quá, chỉ tốn vài xu là qua sông được. Hãy dành thời gian và công sức làm những việc khác như đi thuyết giảng đạo đức, giúp đồng loại giác ngộ đạt hạnh phúc tối thượng.
Nếu cần phải đi từ Saigon đến Huế để hoằng dương đạo pháp, bạn có thể đi xe hơi, đi xe Honda hay máy bay, đi bộ biết bao giờ cho tới cũng như đạo sĩ kia tập lấy nón làm thuyền.
TMT đã đi bộ như trước đây có ông thầy nhất bộ nhất bái, rồi được ít lâu đã "bái bai" ra khỏi truyền thông. Việc lên hay xuống khỏi truyền thông đều có lệnh. Khi Đỗ Mậu về nước thì ỏm tỏi cả làng; khi ĐM chết không có một hàng tin nhỏ trên cả những trang nhà cá nhân.
TMT bỗng nhiên trở nên "hot" chữ ba láp nhưng nói vậy mới hết ý. Có thể cái PG quốc doanh đã ô dề, vụ lông dái của Phật đã lộ mặt thật của PG, và nay chúng phải chuẩn bị lối làm tiền mới. Bùi Hưng, tuy mồm mép, trên video của Mai Tiến Dũng đã phát hiện một số khất sĩ đi khất đô la ở Bolsa.
Hiện tượng TMT chuẩn bị ra đời một loạt khất sĩ vừa kiếm tiền vừa làm công an mật vụ. Mật vụ có cần thiết hay không?
Chính trị học, xã hội học đã thành công chứng minh sự sai lầm sau đây. Khi chỉ còn cái quần xà lỏn, người dân sẽ đứng lên đập đổ chính quyền. Không vậy, lúc ấy con người chỉ nghĩ đến cách tìm củ khoai và ước mơ, ước mơ. Các cuộc cách mạng từ 1789 cho biết ngu dân và bóc lột đã duy trì các chế độ tàn ác; bóc lột vừa có tiền và bớt nguy cơ bị lật đổ. Cách mạng chỉ có khi người dân có ý thức hơn, đời sống khá hơn, muốn giàu thêm chút nữa, và không muốn trở lui nghèo.
Nhờ HK bỏ cấm vận và thế giới tư bản bỏ tiền vào, VN có độ sung mãn lớn. Vì chơi trò phù thùy, CSVN đã để cho văn hóa nhân bản dân chủ miền Nam nhảy ra cùng với thứ văn hóa rừng rú. Âm nhạc không còn chống, đa số sách cũ được in lại. Cấm kỵ đến mức tối đa Giờ Thứ 25 Georghiu hiện lưu hành ở Saigon. Giai cấp trung lưu mới vẫn ngại một ngày kia, của cải tài nguyên quốc gia sẽ hết sạch, đẩy họ và con cháu vào thế khốn khổ, nghèo hơn.
CSVN sẽ và đang theo đường lối CS Tàu, làm gì thì làm, bún bò hay phở, xe hai hay bốn bánh nhưng không đụng đến tính chất thần thánh của đảng CS. Để ngăn ngừa mọi biến chứng, CS sẽ tiếp tục hệ thống tình báo nhân dân, sẽ cần những công an mật vụ dưới nhiều hình thức, như PG khất sĩ.
Kêu tô phở thứ hai, tô phở chưa bưng ra thì công an đã đến bắt thực khách nầy, lòi ra là biệt kích trong nam gởi ra. Ai có tiền mà ăn tô thứ hai; mà có tiền có dám ăn tô thứ hai hay không. Chủ quán là công an. Và trong túi của thầy ngày nay sẽ có smart phone, bấm một cấy là công an đến ngay như Tàu hiện nay áp dụng tại Tân Cương chống người Ughure, nhận dạng bằng mộtt software của đại học Stanford.
Bên trên có nói đến ông sư nhất bộ nhất bái đã bái bai. Chúng tôi nhớ đến sư Huyền Diệu với dự án xây chùa VN trên đất Phật. HD có xây như hình ảnh trưng ra cái chùa kiểu VN ở Ấn Độ nói là trong vùng Lâm Tỳ Ni nơi Phật ra đời; dịp nầy người xây chùa có làm cây cầu qua hói nhỏ để dân qua lại, không nguy hiểm khi nước lớn đã có người chết. HD đã viết sách làm video. HD có logo là hồng hạc.
Chim flamingo đỏ không quen thuộc với VN và không quen thuộc trong vùng Lâm Tỳ Ni nhưng HD dùng hai chữ hồng hạc; nên đã lòi cái gốc sâu "hồng" là đỏ như làng Hồng của Nhất Hạnh và những thứ hồng đỏ trong thơ của Tuệ Sỹ nói về giấc mơ Trường Sơn. Hồng hồng chuyên chuyên.
Chẳng mấy chốc HD bị lộ là một kẻ lưu manh được CS dựng lên để lường gạt. HD cù bơ cù bất bên Pháp rồi tự xưng là giáo sư đại học bỏ danh vọng để đi tu. Khi HD đã bị lộ, truyền thông trong nước khai tử HD, tưng bừng khai trương âm thầm khai tử, sống chết đều do lệnh trên.
Nhưng HD đẹp trai hơn, dáng dấp coi bộ văn minh hơn, còn chút hơi Paris. Nhưng xem mặt mà bắt hình dong thì Minh Tuệ mặt mày lưu manh, không có nét gì tâm lành, tướng tại tâm sinh. Các vụ giảng trong nghĩa địa, có người quỳ lạy rất chi là hát bội, nếu không nói là tào lao. Những trò ngu dân nầy giống như nhũng kẻ mạo danh Chúa ở Nam Mỹ nghèo và dốt./-
No comments:
Post a Comment