THƯỢNG TÁ TRẦN QUANG KHẢI NGỒI GHẾ TRƯỚC NHẢY RA SAU-
CĂN CỨ VÀO BÀI NẦY THÌ THIẾU TÁ CƯỜNG LÀ THẦY VÀ THƯỢNG TÁ KHẢI LÀ HỌC TRÒ-
ĐÚNG LÀ THẰNG NGU DẠY THẰNG KHÔN THEO KIỂU VC NÊN CHẾT TAN XÁC LÀ PHẢI RỒI./-TCL
---------------------------------
..................
Ghế buồng lái sau dành cho người thầy
Một phi công lái phản lực 2 ghế cho biết, trên thực tế phi công ngồi trước pilot , chịu trách nhiệm chính về chuyến bay, buồng sau là người pilot phụ . Trong khi huấn luyện thì ngược lại, buồng sau sẽ là huấn luyện viên viên, buồng trước là học viên.
Tình trạng xảy ra, xác định không thể đưa máy bay hạ cánh hoặc nguy hiểm tính mạng, phi công có quyền thoát khỏi máy bay và báo về sở chỉ huy, không có điều kiện báo về thì tự quyết.
"Ghế cả hai buồng đi cùng lúc với khỏan cách 0,3 giây, buồng sau phóng ra trước, buồng trước ra sau. Với 0,3 giây thì chúng ta thậm chí chưa nói hết một tiếng đếm . Hai ghế đi gần như đồng thời không phụ thuộc ai là người giật dù",
,Việc tháo giày, thoát khỏi dù chỉ thực hiện được khi phi công tỉnh táo.
Nhảy dù phóng ghế, phi công chịu lực đè đột ngột gấp 20 lần trọng lượng cơ thể, việc bị ngất trong giây lát rất dễ xảy ra. Tùy thuộc mỗi người, họ sẽ tỉnh nhanh hay chậm. Nếu tỉnh nhanh thì mọi GIẢI QUYẾT đều đơn giản, tỉnh chậm sẽ phức tạp. Nếu không tỉnh khi đến nước thì đừng nói biển, rơi vào ao, hồ cũng có thể mất mạng",
*
Võ Văn Thành
No comments:
Post a Comment