Mt68 History

Trang Mậu Thân 68 do QUÂN CÁN CHÁNH VNCH và TÙ NHÂN CẢI TẠO HẢI NGỌAI THIẾT LẬP TỪ 18 THÁNG 6 NĂM 2006.- Đã đăng 11,179 bài và bản tin - Bị Hacker phá hoại vào Ngày 04-6-2012. Tái thiết với Lập Trường chống Cộng cố hữu và tích cực tiếp tay Cộng Đồng Tỵ Nạn nhằm tê liệt hóa VC Nằm Vùng Hải Ngoại.

Saturday, 23 October 2021

CHUYỆN CÁC CHÙA GIỮ TRO CỐT CÓ GIÁ CẢ HƠI CAO NẦY CHẮC WENDY KHÔNG NHẰM TỐ CÁO CÁC CHÙA ĐÂU !!!

 NHƯNG CON CÁI ĐÃ TỪNG GỞI TRO CỐT VỚI GIÁ KHÔNG THUA GIỚI "BUSINESS" CỦA CÁC SƯ CHẮC KHIẾN CHO CÁC SƯ "NHỘT" KHÔNG ÍT ??? CÁC SƯ CÓ CẦN GIẢM GIÁ CHO ĐÚNG TU HÀNH KHÔNG? CHÙA THÌ KÊU GỌI CÔNG CHÚNG ĐÓNG GÓP MÀ ĐI SHOW ĐÁM MA HAY GIỮ TRO THÌ GIÁ KHỨA CỔ ( CHƯA PHẢI CẮT CỔ?) ... CHO NÊN CÓ NHIỀU VỊ ĐUA NHAU XÂY CHÙA .... ĐỂ VỪA CÓ TIẾNG MÀ ... CŨNG CÓ MIẾNG CHĂNG ???./-TCLãnh

___________________


"Theo lời Wendy Phạm, cô mong muốn dành số tiền gửi tro cốt của mẹ tại chùa hoặc chôn cất tại nghĩa trang để giúp đỡ những người bất hạnh, khó khăn. Đây cũng là nguyện vọng của cố ca sĩ Bông Điên Điển lúc sinh thời. Wendy Phạm mong khán giả hãy tiếp tục yêu thương cũng như tôn trọng ý nguyện của cố ca sĩ cùng gia đình. Được biết, chi phí gửi tro cốt tại chùa hoặc các nghĩa trang ở Mỹ rất đắt đỏ, còn tại Việt Nam sẽ rơi vào mức từ vài triệu đến hơn chục triệu/ năm.

Trước đó, con gái ruột của cố ca sĩ Phi Nhung đã hứa sẽ đưa mẹ về thăm lại Việt Nam: "Con muốn để mẹ ở chùa khoảng 1 năm, con biết mẹ không thích ở 1 nơi và rất thích đi biển. Con cứ nhớ mẹ nói muốn rải ở biển nên tầm 1-2 năm nữa, đến khi con xả tang con sẽ đưa mẹ về Việt Nam 1 chuyến để mọi người bên đó thăm mẹ. Sau đó, con sẽ đưa mẹ đến Hawaii làm lễ rải tro cốt và cho mẹ nằm lại ở đó"."

 MỘT VÍ DỤ ĐIỂN HÌNH CHO THẤY CS KHÔNG THỂ THAY ĐỔI MÀ PHẢI THAY THẾ. 

2 messages 

Truong Nguyen <truonguyen40@yahoo.com> Sat, Oct 23, 2021 at 8:18 AM T

Trước 1975 chúng ta rất ít có tin tức của miền bắc.Những tin như vầy nếu có sớm, thì giới trí thức miền nam có cái nhìn khác. 

Hilary Nguyen 

MỘT VÍ DỤ ĐIỂN HÌNH CHO THẤY CS KHÔNG THỂ THAY ĐỔI MÀ PHẢI THAY THẾ. 

1. Trí thức NGUYỄN MẠNH TƯỜNG 

Năm 1936, cậu thanh niên 27 tuổi, với hai bằng tiến sĩ từ mẫu quốc hồi hương, tương lai sáng rỡ như mặt trăng mặt trời. Cậu trở thành giáo sư trường Lycée du Protectorat tức trường Bưởi, rồi cậu mở văn phòng luật sư tại hai biệt thự tại thủ đô Hà Nội. Khi cộng sản cướp chính quyền, cậu hào hứng hiến luôn cả hai biệt thự cho nhà nước. Kháng chiến bùng nổ, cậu không ngại gian lao, xách khăn gói vào Khu Tư, tức Thanh Hóa theo “Bác.” 

Chiến tranh tạm ngừng năm 1954, nhà trí thức lúc ấy đã mỏi mệt vì những điều tai nghe, mắt thấy về Đảng và “bác”, nhưng cổ đã vướng tròng, khó bề thoát ra. Trở về Hà Nội, ông được

cộng sản ấn vào tay một lô chức tước “phó”, vô danh và… vô thực luôn: Phó chủ tịch Hội Luật Gia Việt Nam, phó Trưởng khoa Đại Học Sư Phạm, thành viên Hội Hữu Nghị Việt-Xô, v…v.. “Đó là các chức vụ hoàn toàn có tính cách lễ nghi, không hiệu năng mà cũng chẳng có thực quyền, đó là những chức vụ mà tôi chỉ là kẻ dư thừa”. 

Năm 1956, có phong trào Đòi tự do, dân chủ của các báo Nhân Văn, Giai Phẩm. Báo Nhân Văn đăng bài phỏng vấn ông Nguyễn Mạnh Tường. Ông vạch trần tính chất phản dân hại nước của cộng sản: 

“Đảng Viên đảng Lao Động và cán bộ thi hành chính sách thiếu tính thần dân chủ, xa lìa quần chúng, tạo ra tình trạng đối lập quần chúng với mình… ” 

Dĩ nhiên, ông cũng còn tin cộng sản có thể sửa đổi được, và ông đề nghị những biện pháp sửa đổi ! Ngày nay, đã có một tay cộng sản gộc, chính tông, là Boris Yelsin bỏ đảng và tuyên bố “Cộng Sản không thể sửa đổi ” 

Nhiều ông trí thức của ta vẫn tin rằng có thể dùng kiến nghị, thư ngỏ… để thay đổi chính sách của Cộng sản. Cộng sản không thèm đếm xỉa gì đến những đề nghị của ông Tường; 

Nhưng lãnh đạo Cộng sản lại dương những con mắt cú vọ quan sát, nhằm “chiếu tướng” ông trí thức. Ngày 30 tháng 10 năm 1956, ông luật sư, giáo sư, kiêm luôn bao nhiêu chức Phó và Thành viên các hội, đọc một bài diễn văn tại cái gọi là Mặt Trận Tổ Quốc, phân tích những khốc hại đẫm máu của việc Cải Cách Ruộng Đất, và đề ra phương hướng để tránh mắc lại! Ông Trí thức lúc ấy chắc vẫn tin là cộng sản mắc “sai lầm”, chứ không phải là chúng chủ tâm và tỉ mỉ hoạch định đủ phương kế để giết người và cướp đất ruộng. Sau bài diễn văn với những đề nghị này, nọ của ông, dây thừng quanh cổ ông được cộng sản xiết chặt lại. 

-Bao nhiêu chức tước vớ vẩn của ông được gỡ sạch. -Ông bị đưa ra đấu tố tại trường Đại Học cho học trò ông xỉ vả, mắng mỏ; 

Ô

-Ông bị ra trước Mặt Trận Tổ Quốc để các “đồng chí” của ông đấu đá. 

-Ông bị các đảng viên đảng Xã Hội, một đảng bù nhìn do cộng sản nặn ra để trang trí cho chế độ, đấu tố ông lần chót. 

Ông chống trả rất can trường, với lập luận sắc bén của một luật sư có tài. Nhưng rồi ông đau khổ tự nhận ra rằng: -“Con cừu thì không thể lý luận với một con chó sói”. Số phận ông đã được Cộng đảng quyết định: 

-Bỏ cho chết đói giữa một sa mạc hận thù không lối thoát. Ông than thở 

-“Tôi đã là kẻ lữ hành trong chuyến đi qua sa mạc kéo dài từ năm 1958 đến năm 1990, hơn ba mươi năm dài đằng đẵng?! Chìm trong vùng cát của sa mạc tuyệt vọng làm cạn khô dòng nước mắt, tôi đã lê tấm thân bị tra tấn bởi thiếu thốn cô đơn với quả tim rướm máu bởi nỗi buồn chua cay và vị đắng của mật!” 

Trong ba mươi năm dài ấy, nhà trí thức sống ra sao? Ông kể lại: 

-“Trước tiên, loại bỏ ngay buổi ăn sáng, một thói quen xa hoa của những người tư sản. Tiếp đến, cá thịt từ từ biến mất trong những buổi ăn trưa và tố́i. Khẩu phần cơm rau mỗi ngày một ít đi, và đến lúc mỗi ngày chúng tôi chỉ có một bát cháo để ăn. Vợ và con gái tôi ốm đi trông thấy. Bao nhiêu sáng láng đã biến mất trên khuôn mặt dài ra vì ốm đói”. 

Trong cơn khốn cùng như thế, gia đình ông Tiến sĩ “may mắn” có được một con gà mái “mắn đẻ một cách đáng ngạc nhiên”. Mỗi ngày con gà cho một cái trứng, và mỗi người trong gia đình thay phiên nhau hưởng. Muốn cho gà đẻ trứng, thì phải cho nó ăn. Khốn nỗi người còn sắp chết đói, lấy đâu gạo, bắp cho gà ! 

Nhà trí thức "phát huy sáng kiến": 

-“Mỗi ngày, vào lúc hoàng hôn, khi chợ đã vắng người mua bán, tôi lượn quanh để lén nhặt những mảnh rau vụn, tránh không để người qua đường nhìn thấy, mang về nuôi nó”

Thê thảm không còn gì để nói! Nhưng con gà, dù mắn đẻ, tất cũng không nuôi sống nổi cả gia đình của ông tiến sĩ. 

Ông phải đau khổ, năn nỉ những kẻ có tiền để họ mua những thứ ông có thể vơ vét ở trong nhà: sách vở, quần áo của ông, son phấn, tóc giả của bà, muỗng nĩa trong bếp… Giống hệt tình cảnh của toàn dân miền Nam năm 1975 khi được CS Hanoi “giải phóng”. 

Ba mươi năm vật lộn mỏi mòn, chỉ để khỏi chết đói! 

2. Trí thức DƯƠNG QUỲNH HOA 

Bà Dương Quỳnh Hoa sinh trưởng trong tầng lớp thượng lưu của xã hội Việt Nam. Bà theo học y khoa tại Saigon rồi sang Pháp năm 1948 học tiếp và đỗ bác sĩ năm 1953. 

Ăn phải bả Cộng sản, bà liên lạc với Cộng sản Pháp, gia nhập Cộng đảng vào cuối thập niên 1950 và hoạt động cho Cộng trong thời gian ở Pháp từ 1948 đến 1954. 

Sau 1954, bà về Saigon nằm vùng và do thám cho Cộng. 

Năm 1960, được bọn Bắc cộng giật dây, bọn theo Cộng miền Nam thành lập Mặt Trận Giải Phóng. Bà Hoa là một sáng lập viên của cái Mặt Trận này. 

Năm 1968, sau vụ đại bại của cộng quân, bà cùng chồng trốn ra bưng với Việt cộng, và được cho làm Bộ Trưởng Y Tế. 

Trong thời gian ở trong bưng, đứa con trai nhỏ của bà đã chết vì bệnh sưng màng não. Chồng bà là Huỳnh Văn Nghị được Cộng dụ dỗ cho nhập Đảng; Nhưng ông Nghị nhận rõ bộ mặt thật của bọn giải phóng, nên tìm cách khước từ “vinh dự” đó. Năm 1975, sau khi chiếm được Miền Nam, bọn Bắc Cộng ra tay xóa sổ cái Mặt Trận Giải Phóng. 

Những anh chị trót bán linh hồn cho quỷ trong Mặt Trận, như các anh Nguyễn Hữu Thọ, Huỳnh Tấn Phát, Trương Như Tảng… và bọn lủng lẳng đứng giữa như Nguyễn Ngọc Lan, Chân Tín, Lý Quý Chung, Lý Chánh Trung… đều vỡ mặt, tẽn tò như một lũ con nít bị lừa không được ăn kẹo!

Chính bà Hoa sau này đã thú nhận việc đi theo Cộng là một ảo tưởng chính trị trong đời bà. 

Ngày 17 tháng 10 năm 1996, khi được tờ báo Far Eastern Economic Review phỏng vấn: 

-“Quel est l'événement le plus marquant pendant les 50 années passées ?” 

Bà trả lời: 

-"L'effondrement du mur de Berlin qui a mis un terme à la “grande illusion” 

Dịch tạm: 

Economic Review 

-"Biến cố nào được kể là nổi bật nhất trong 50 năm qua"? 

Bà DQH: 

-“Đó là sự sụp đổ Bức tường Bá Linh và chấm dứt một “ảo tưởng lớn” 

Khi được Stanley Karnow phỏng vấn về sự thất bại của cộng sản Việt nam, bà nói: 

-“Tôi đã là người cộng sản cả đời tôi. Nhưng bây giờ khi chứng kiến những sự thật về chủ nghĩa cộng sản và sự thất bại của nó, quản trị kém, tham nhũng, đặc quyền, áp chế, lý tưởng của tôi đã hết”. 

(I have been a communist all my life, but now I've seen the realities of Communist, and it is a failure – mismanagement, corruption, repression. 

My ideals are gone”) 

Cuối thập niên 1970, bà nói với Nguyễn Hữu Thọ: -“Tôi và anh chỉ là những kẻ bù nhìn, là những món đồ trang sức rẻ tiền. Chúng ta không thể nào phục vụ một chế độ thiếu dân chủ và không luật lệ.” 

Khi được phỏng vấn về bọn lãnh đạo Việt cộng, bà lạnh lùng trả lời: 

-“Đó là những kẻ ngu si đần độn, bởi vì họ là cộng sản”./-



THƯA CÔ BÁC BÀ CON TỴ NẠN CHÂN CHÍNH HẢI NGOẠI : BÀ CON ĐỌC HẾT NHỮNG PHÁT BIỂU NẦY CỦA NGUYỄN NGỌC NGẠN THÊM 1 LẦN BÀ CON HẢI NGOẠI THẤY GÌ? ....

CÓ PHẢI NNN TỰ BỐC THƠM CÁ NHÂN MÌNH VÀ THÚY NGA PARIS KHÔNG? NNN CÓ HÀI RA MỘT "SAI SÓT" NÀO KHÔNG ? HOÀN TOÀN KHÔNG CÓ 1 SAI SÓT NÀO CẢ ĐÚNG KHÔNG? CHUYỆN NNN VÀ THÚY NGA TỰ CHO MÌNH LÀ HOÀN HẢO KHÔNG CÓ MỘT HÀ TÌ NÀO LÀ ĐIỀU "QUÁ CHỦ QUAN VÌ NHÂN GIAN KHÔNG AI, KHÔNG TỔ CHỨC NÀO CHO THẤY ĐƯỢC VẸN TOÀN 100% CẢ" ĐÚNG KHÔNG?
DĨ NHIÊN TRONG VÀI HÀNG LUẬN BÀN TỔNG QUÁT NẦY CHÚNG TÔI XIN THƯA RẰNG : SỰ THẬT TRONG CHỪNG 40 NĂM QUA THÚY NGA PARIS VÀ NN NGẠN HOÀN TOÀN "VÌ TIỀN", CHỨ KHÔNG HỀ " THIẾT THA" VĂN HÓA HAY TỰ DO DÂN CHỦ GÌ CẢ !!! THÚY NGA PARIS VÀ NN NGẠN VÌ TIỀN MÀ NỐI GIÁO CHO VIỆT CỘNG NGÀY MỘT CÔNG KHAI HƠN - NGÀY MỘT BẤT CHẤP TÀN BẠO, DÃ MAN HƠN !
CHUYỆN B40 CÓ CẢ NN NGẠN LẤP LIẾM THỬ HỎI CÓ PHẢI LÀ ĐỂ GIỮ GÌN VĂN HÓA NHƯ CHÚNG RÊU RAO KHÔNG? B40 CÓ LỢI CHO TỴ HẢI NGOẠI HAY CÓ LỢI CHO VIỆT CỘNG? B40 CÓ PHẢI ĐÃ THÓA MẠ NGƯỜI LÍNH VNCH ĐẾN TẬN CÙNG, BIẾN NGƯỜI LÍNH VNCH TRỞ THÀNH NHỮNG NGƯỜI VÔ LƯƠNG TRI, DÙNG SÚNG ĐẠN MỸ ĐỂ SÁT HẠI ĐỒNG BÀO MÌNH ? 
NN NGẠN VỚI TƯ CÁCH MỘT TRUNG ÚY VNCH SAO LẠI NỞ ĐÀNH BỊA ĐẶT, BÔI NHỌ NGƯỜI LÍNH ĐẾN TÀN TỆ NHƯ THẾ ĐỂ NHẬN TIỀN TỪ THÚY NGA PARIS... VẬY MÀ NAY NN  NGẠN TỰ CHO MÌNH PERFECT, MỘT NHÀ GIÁO VÔ LƯƠNG TÂM LÀ CHÍNH XÁC HƠN CẢ !!!
MỘT VẤN ĐỀ "CHUA XÓT, ĐAU ĐỚN" KHÁC CHO CẢ CỘNG ĐỒNG TỴ NẠN CHÚNG TA CHÍNH LÀ "THÚY NGA PARIS VÀ NN NGẠN" ĐÃ CÙNG NHAU "ĐƯA VÀO và NHẬN RA" CÁC CA SĨ TRONG VÀ NGOÀI NƯỚC KHIẾN CHO CỘNG ĐỒNG HẢI NGOẠI LỌT VÀO MỘT THẾ TRẬN KHÔNG CÒN RANH GIỚI GIỮA TỴ NẠN VÀ VIỆT CỘNG TRONG NƯỚC VÀ NẰM VÙNG HẢI NGOẠI.
CHÍNH TÔ VĂN LAI ĐÃ DẪN KHÁNH LY VÀ KỲ DUYÊN VÀO TẬN TỔNG LÃNH SỰ QUÁN VIỆT CỘNG Ở SAN FRANCISO ĐỂ GIÚP VUI, HỘ LÝ CHO VIỆT CỘNG... CÒN RẤT NHIỀU SỰ KIỆN KHÁC ... CHỨNG MINH CHO THẤY THÚY NGA VÀ NN NGẠN CHỈ LÀ MỘT TỔ CHỨC TAY SAI "GIAO LƯU VĂN HÓA VẬN" CHO VIỆT CỘNG ĐƯỢC DÁN NHÃN GIẢ MẠO XẢO TRÁ BẰNG MỸ TỪ "GIỮ GÌN, BẢO TỒN VĂN HÓA VIỆT" - VIỆTNÀO??? - CÓ PHẢI LÀ "VIỆT CỘNG" THÌ ĐÚNG Y NHƯ CON VẸM ĐỰC NGUYỄN NGỌC NGẠN LÚC NÀO CŨNG BARKING ... ĐẾN SẶC MÁU MŨI MÀ CŨNG CỨ GOING ON ... NON STOP !!!./-TCLãnh
__________________

Nguyễn Ngọc Ngạn tiết lộ MC kế nghiệp Thúy Nga Paris by Night, Thanh Bạch và Trấn Thành không có cửa?


Nhà văn MC Nguyễn Ngọc Ngạn tiết lộ trong cuộc phỏng vấn với BBC người làm MC tiếp theo cho chương trình Thúy Nga Paris by Night sau khi ông về hưu. Khả năng MC Thanh Bạch "người tình" của bà trùm Thúy Nga, mẹ đẻ của bà CEO Paris By Night Tô Ngọc Thủy và MC Trấn Thành, một nhân vật nổi tiếng đến từ VN sẽ không còn cửa làm MC cho trung tâm ca nhạc đình đám Hải Ngoại này?



Nhà văn Nguyễn Ngọc Ngạn cộng tác với Trung tâm Thúy Nga Paris từ năm 1992 và cố gần ba thập niên làm MC cho các chương trình văn nghệ "Đáng lẽ phải nghỉ lâu rồi, năm nay tôi đã 76 tuổi, quyết định này sự thực ra lý do chính là vì sức khỏe, tức là trước đây tôi đã bị hai lần phải vào cấp cứu," nhà văn Nguyễn Ngọc Ngạn chia sẻ hôm 19/10/2021 từ Toroto, Canada.

Ông giải thích lý do ông quyết định thôi dẫn chương trình văn nghệ tại các show của Trung tâm băng nhạc Thúy Nga sau gần ba thập niên cộng tác.

"Nhất là lần cuối cùng sang Singapore vào tháng 11 năm 2019 để thâu hình cuốn Paris By Night ở bên đó, thì tôi lại phải vào cấp cứu ở bệnh viện Singapore," ông Nguyễn Ngọc Ngạn nói tiếp với BBC trong một cuộc trao đổi hôm thứ Ba, mà sau đây là phần một của cuộc trao đổi này.


Ông Nguyễn Ngọc Ngạn: Ngay khi cấp cứu xong, phục hồi sức khỏe lại bình thường, thì tôi lại làm được show suôn sẻ, nhưng ngay sau show đó, cô Tô Ngọc Thủy là Giám đốc của Trung tâm Thúy Nga và tôi có ý định là sẽ làm một show nữa vào năm 2020, tức là năm vừa rồi tại Bangkok, vào cuối tháng Tám - cái show đó lấy tên là 'Nguyễn Ngọc Ngạn giã từ sân khấu'.

Lý do làm show đó tại Bangkok là để đón khán giả từ Việt Nam qua và làm một show tại Mỹ, rồi sau thì ngừng hẳn không làm show nữa, kể cả những live show thường đi hàng tuần cũng nghỉ luôn.

Là vì thứ nhất tuổi tác, thứ hai là sức khỏe và thứ ba vì sau hai lần bị vào cấp cứu, tôi thấy sự có mặt của mình làm phiền cho những người xung quanh quá, phiền cho ê kíp làm việc cho Thúy Nga, từ Ban giám đốc cho đến anh chị nghệ sỹ.

MC chỉ có hai người là tôi và cô Nguyễn Cao Kỳ Duyên, mà mỗi lần tôi phải chạy vào cấp cứu làm cho sự lo lắng của Ban giám đốc cũng như của anh chị em nghệ sỹ và bao nhiều chuyên viên, cho nên tôi quyết định là đã đến tuổi và đến mức sức khỏe không cho phép mình có thể đứng trên sân khấu được nữa.



BBC: Sau quyết định này của ông, Trung tâm Paris By Night theo ông biết sẽ có kế hoạch ra sao, nhất là trong việc tìm người thay thế ông làm MC cho các chương trình?

Ông Nguyễn Ngọc Ngạn: Paris By Night dĩ nhiên là vẫn còn cô Kỳ Duyên và còn một số những người khác mà Trung tâm Thúy Nga vẫn hay mời chẳng hạn cũng như là Anh Dũng, hay cô Ngọc Hân và một số những người khác nữa.

Trước khi đi vì trách nhiệm của tôi và cũng vì tình thân giữa tôi với Trung tâm Thúy Nga sau khi làm việc với nhau gần 30 năm, tôi cũng có ý kiến rằng nếu mời một người dẫn chương trình (MC) khác thay Nguyễn Ngọc Ngạn, thì có thể người đó phải làm MC theo một đường lối khác, chứ không làm cái kiểu của Nguyễn Ngọc Ngạn được.

Tại vì vấn đề tuổi tác, thứ hai là ngày xưa tôi làm nghề giáo, tôi vẫn tự nhận là 'ông giáo làng' Nguyễn Ngọc Ngạn, cho nên lối làm MC của tôi khác với những lối làm MC khác.

Nếu bây giờ cho một người làm thay Nguyễn Ngọc Ngạn mà đi con đường của Nguyễn Ngọc Ngạn thì vất vả lắm, bởi vì thế hệ trẻ bây giờ không trải qua cuộc chiến, không trải qua những thăng trầm của đất nước nhiều, cho nên kiến thức về tất cả những chuyện đã trải qua trong nửa thế kỷ vừa qua của Việt Nam có thể sẽ không nằm trong đầu họ như là với thế hệ của tôi.

Bởi vậy cho nên có thể Trung tâm Thúy Nga sẽ tìm một người MC, nhưng người MC đó sẽ đi theo một đường hướng mới nào đó. Sẽ có những người thay thế mình và họ cũng vẫn sẽ thành công lớn, mà không cần phải đi theo con đường của Nguyễn Ngọc Ngạn, là con đường của một ông thầy giáo, đó là ý kiến cá nhân của tôi như thế.



BBC: Qua kinh nghiệm của ông tại Paris By Night suốt mấy chục năm qua, để trở thành một MC thành công, phẩm chất chính đòi hỏi là gì?

Ông Nguyễn Ngọc Ngạn: Cái này rất là cá nhân, không phải là khuôn mẫu cho người nào đi theo. Thí dụ như tôi là trời cho được một số đặc điểm chẳng hạn như tôi có giọng nói dễ nghe, có một trí nhớ tốt.

Tôi đọc cái gì là tôi nhớ ngay, nhờ là những chuyện đọc cách đây mấy chục năm, chỉ đọc một lần là tôi nhớ, nên tôi không phải sử dụng Internet. Tất cả những gì tôi đọc ngày xưa hay là bây giờ, tôi mở sách, mở báo ra qua một lần, thì mấy chục năm sau tôi vẫn nhớ. Tức là trời cho tôi trí nhớ đó.

Thứ ba là trời cho tôi một óc khôi hài bén nhạy lắm, đang chuyện rất là nghiêm trọng, tôi có thể chuyển sang hài, rồi đang chuyện hài, tôi lại chuyển sang nghiêm trang.

Thành ra những yếu tố đó là yếu tố trời cho và tôi dùng được để mà làm MC trên sân khấu.


BBC: Đối với khía cạnh ngôn ngữ tiếng Việt trong khán giả trong ngoài Việt Nam, ông có nhận xét thế nào?

Ông Nguyễn Ngọc Ngạn: Từ khi tôi ra hải ngoại năm 1978, tới nay là khoảng 43 năm, tôi chưa về bao giờ, nhưng dĩ nhiên ngôn ngữ ở trong nước, bây giờ người ta sử dụng nhiều từ khác với miền Nam trước năm 1975.

Và số lượng khán giả của Paris By Night hay của bất cứ trung tâm băng nhạc nào ở hải ngoại, lượng khán giả lớn chính bây giờ vẫn là trong nước.

Cho nên, dĩ nhiên chúng ta cũng phải đi theo một số những từ mà ở trong nước quen dùng, thì người nghe người ta mới hiểu được.

Và chúng tôi cũng đi theo được một số từ mà trước đây năm 1975 không dùng bao giờ, chẳng hạn ngày xưa chúng ta gọi là 'ghi danh', bây giờ gọi là 'đăng ký', những chữ đó dần dần nó quen đi. Và cả hai lượng người ở hải ngoại cũng như trong nước bây giờ đã quen với những ngôn từ mới đó, tôi không thấy có gì trở ngại.

Còn chắc chắn chúng ta càng ngày càng mất đi một số lượng khán giả rất đông ở hải ngoại, thí dụ như là thế hệ thứ hai là thế hệ chuyển tiếp thì còn hiểu tiếng Việt, còn thưởng thức nhạc Việt.

Nhưng mà thế hệ thứ ba, mà bây giờ từ năm 1975 đến nay thì đã là bốn mươi mấy năm, gần 50 năm rồi, số các cháu hiểu được tiếng Việt bắt đầu giảm dần, giảm rất nhiều.

Ở hải ngoại, thế hệ lớn như tôi bắt đầu biến mất dần, thế hệ thứ hai lớn lên vẫn còn thưởng thức được nhạc Việt, thế còn thế hệ thứ ba thì tôi tin là đã mất nhiều lắm rồi.

Cho nên sự điều chỉnh rất là khó, bây giờ mình hát nhạc ngoại quốc thì nó vô lý, mà hát nhạc Việt thì bây giờ chỉ còn trong nước thưởng thức là nhiều. Hải ngoại thì thế hệ lớn tuổi thôi, chứ thế hệ các cháu bắt đầu đã nhạt dần rồi.


BBC: Nhìn lại những hoạt động văn nghệ của Paris By Night, trong đó có giai đoạn mà ông cộng tác với trung tâm này vừa qua, xin ông chia sẻ nhận xét về những đóng góp có ý nghĩa nhất của Paris By Night và các nghệ sỹ, trong đó có ông, cho văn hóa Việt Nam?

Ông Nguyễn Ngọc Ngạn: Lúc đầu khi tôi bước vào Paris By Night, đúng vào thời điểm rất thuận lợi.

Tức là từ năm 1975 đến khoảng năm 1990, tức là 15 năm đầu của cuộc sống lưu vong, khối người Việt tại hải ngoại rất là nhớ nhung.

Họ nhớ nhung kỷ niệm và lúc đó tâm hồn của họ rất nặng về chính trị, cho nên âm nhạc trong 15 năm đầu phần lớn người ta gọi là nhạc đấu tranh, tức là nhạc để nhớ thương quê nhà hay là nói lên quan điểm chính trị.

Đến khoảng năm 1990 thì bắt đầu phong trào Nhạc tình, tức là nhạc bình thường sống dậy. Lúc đó, sự ra đời mạnh mẽ của Trung tâm Thúy Nga đầu tiên, rồi Trung tâm Hollywood Night, rồi tới Trung tâm Asia, tất cả một loạt ra đời và sống mạnh mẽ trong thập niên 1990.

Tôi xin nói riêng về Paris By Night là vì tôi hợp tác, thì ngoài vấn đề thưởng thức văn nghệ, có góp vào cho vấn đề văn hóa.

Chẳng hạn như là làm sống lại ngôn ngữ mà thế hệ các em, các cháu thế hệ thứ hai, hàng ngày cha mẹ coi Paris By Night, thì con cái cũng ngồi coi. Tôi cũng như cô Kỳ Duyên và các nghệ sỹ trong các chương trình cũng có góp phần vào duy trì, hun đúc tiếng Việt.

Và các lớp Việt ngữ, đôi khi họ cũng chiếu chương trình Paris By Night hay là Asia và nghe những câu chuyện tôi kể, thì phần nào Paris By Night cũng đóng góp được cho nền văn hóa Việt ở hải ngoại.

Friday, 22 October 2021

VIỆT CỘNG LUÔN CÓ THỪA SÁNG KIẾN ĐỂ NUỐT GỌN TIỀN "TỰ THIẾN" CỦA HẢI NGOẠI - SỐNG Ở MỸ ... ỈA, ĐÁI, NẰM BỊNH VIỆN MỸ ... NHƯNG GOM TIỀN GỞI VỀ GIÚP VIỆT CỘNG CHO OAI, ĐỂ ĐƯỢC CÔNG NHẬN "LIỆT SĨ" NHƯ PHI NHUNG, CHÍ TÀI ... ĐỂ LÀM GÌ??? KHI CHẾT LẠI ĐÒI ĐEM XÁC QUA MỸ ... RỒI LẠI ĐEM XÁC VỀ ĐI TOURS TRONG NƯỚC ĐỂ HÚT MÁU SANH BẮC TỬ NAM ...../-TCLãnh

Nhà cầm quyền CSVN sẽ đứng ra nhận tiền của tổ chức quốc tế giúp các bé mồ côi chứ không đồng ý cho đỡ đầu

Click image for larger version

Name:	65.jpeg
Views:	0
Size:	112.3 KB
ID:	1900855  
10./22
Tin Vietnam.- Báo Vietnamnet ngày 21 tháng 10 năm 2021 loan tin, tại buổi thảo luật tình hình kinh tế-xã hội tổ Hải Phòng, ông ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Lao động-Thương binh-Xã hội Cộng sản Việt Nam cho biết, có một số tổ chức quốc tế ghi danh với ông để đỡ đầu các cháu bé mồ côi cả cha lẫn mẹ vì đại dịch, nhưng ông Dung không đồng ý, và khuyến khích các tổ chức hỗ trợ tiền, vật chất để nhà cầm quyền nhận thay các cháu.

Theo ông Dung, trong đợt dịch lần thứ 4 này, đã có 2,500 cháu bé bị mất cha, hoặc mẹ, 80 cháu bé bị mất cả cha và mẹ vì Covid-19. Do vậy, một số tổ chức đã ngỏ ý đỡ đầu, giúp đỡ các cháu bé nhưng ông Dung từ chối, với nguyên nhân đưa ra là nhà cầm quyền không đến mức mà không lo nỗi cho các cháu.

Và theo dự trù, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam sẽ hỗ trợ tiền mặt cho các cháu còn cha, hoặc mẹ mỗi cháu 5 triệu đồng; còn 80 cháu mồ côi cả cha lẫn mẹ thì được hỗ trợ 20 triệu đồng mỗi cháu, và thêm sổ tiết kiệm hỗ trợ cho các cháu ăn học.

Cũng tại buổi thảo luận, ông Vương Đình Huệ, Chủ tịch Quốc hội Cộng sản đã ba hoa rằng, thời gian qua nhà cầm quyền đã làm rất tốt, đã hỗ trợ người dân với tổng số tiền 100,000 tỷ đồng, trong đó có gói 38,000 tỷ đồng lấy từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp của người lao động đóng để hỗ trợ. Ông Huệ khẳng định, nhà cầm quyền đã hỗ trợ người dân hiệu quả qua các gói hỗ trợ về an sinh xã hội.

KHÔNG HIỂU ĐIỀM LÀNH HAY DỮ : TRONG POST 132 TOÀN LÀ ĐẦU LÂU TỪNG CA SĨ - VẪN GHI NHÀ TÀI TRỢ LÀ HÃNG NƯỚC NGỌT CON RUỒI XANH TÂN HIỆP PHÁT - TRONG KHI 2 ĐỨA CON GÁI ĐÃ BỊ TRUY TỐ VÀ CÔNG AN ĐÃ TỐNG GIAM ... RỒI ÊM RE CHO TỚI NAY? MỘT LẦN NỮA CHỨNG MINH THÚY NGA CỘNG TÁC VỚI BẤT CỨ ĐỒNG BỌN LƯU MANH NÀO, TỘI PHẠM NÀO KỂ CẢ TAY SAI CHO VIỆT CỘNG NẰM VÙNG./-TCLãnh

 


Trong livestream mới nhất của Trung tâm Thúy Nga tại Mỹ, bà chủ Trung tâm Marie Tô có chia sẻ về việc đang gấp rút xin visa để đưa con nuôi cố ca sĩ Phi Nhung sang Mỹ hát tưởng nhớ mẹ. Theo đó, vào khoảng trung tuần tháng 12, Trung tâm Thúy Nga sẽ tiến hành ghi hình chương trình Paris By Night 132. Sau khi tham khảo ý kiến của con gái ruột Phi Nhung và quản lý, bà Marie Tô quyết định mời ba cô con gái nuôi của Phi Nhung là Quỳnh Trang, Tuyết Nhung và Thiên Ngân sang Mỹ biểu diễn.



Thursday, 21 October 2021

BẰNG PHÂN ĐẶNG VĂN ÂU NẦY CÓ THỜI LIẾM NGUYỄN CON KY RẤT KỶ VÀ MẠT SÁT NHỮNG AI CHỐNG NGUYỄN CON KY BẰNG CÂU " NGUYỄN CON KY VỀ NƯỚC ĐỂ LẬT ĐỔ VIỆT CỘNG" - CHÍNH BẰNG PHÂN CŨNG ỦNG HỘ NGUYỄN THANH TÚ HẾT MÌNH ĐẾN CUỐI NĂM 2019 NGUYỄN THANH TÚ VỀ NƯỚC LÊN ĐÀI VC CA TỤNG VC ... THÌ BẰNG PHÂN TẢNG LỜ CHO ĐẾN NAY ...

 RẤT CÓ THỂ BẰNG PHÂN ĐẶNG VĂN ÂU KHÔNG BIẾT PHAN TẤN HẢI NAM CALI LÀ AI NÊN MỚI ỠM Ờ "THÂN MẾN" VÀ "GÃI NGỨA HẮN TA"- PHAN TẤN HẢI LÀ VC NẰM VÙNG TRONG NHÓM NHÃ CA, TRẦN DẠ TỪ, NGUYỄN ĐẠT THỊNH, PHẠM CÔNG THIỆN, DOÃN QUỐC SĨ, VĨNH HẢO ... CÓ TÊN LÀ "VĂN NGHỆ SĨ HẢI NGOẠI" TỪNG LẬP DANH SÁCH HƠN TRĂM MẠNG XÁC NHẬN TUỆ SĨ KHÔNG PHẢI LÀ VIỆT CỘNG - GIỐNG HỆT ĐÀO VĂN BÌNH CẢ QUYẾT "TRÍ QUANG KHÔNG PHẢI VIỆT CỘNG"-/- TCLãnh

________________________

Nguyên Giác Phan Tấn Hải thân mến,


Trong tình anh em, anh xin nói thẳng với em đôi điều cảm nghĩ rất chân thật.
Như em biết đó, anh vốn là một Phật tử truyền thống, vì ông bà anh, cha mẹ anh là Phật tử thì anh trở thành Phật tử, chứ không do sự lựa chọn bản thân.
Anh không thông suốt giáo lý của Đức Phật như em, thì trong email này anh không dám bàn bạc về giáo lý với em. Giống như ông Năm Chuột nói với Cụ Phan Khôi: "Tôi không dạy ông viết văn, thì ông cũng đừng dạy tôi làm nghề thợ bạc".
Anh chỉ nói với em về những gì anh trông thấy. Nếu em thấy anh thấy sai, thì em hãy chỉ dạy cho anh để anh mở rộng tầm nhìn.
Anh thấy rằng đa số người Việt Nam (80%) đều cho mình là Phật tử. Nhưng trong thực tế thì anh thấy hiếm có Phật tử nào sống với tiêu chí của Đạo Phật là "Bi-Tri-Dũng".
Chẳng hạn, cái việc đấu tranh liên tục của ông Trí Quang, lãnh tự Phật giáo Ấn Quang, sau khi đã lật đổ Chế độ Đệ Nhất Cộng Hòa là có mục đích tiếp tay với cộng sản Bắc Việt xâm lược Miền Nam. Thế mà không có nhà trí thức Phật giáo lên tiếng kết tội hành động gây xáo trộn hậu phương là bố láo. Xin hỏi tinh thần vô úy của đạo Phật để đâu mà không đứng ra bảo vệ thanh danh của Phật giáo bị Trí Quang lợi dụng? Thử hỏi Phật giáo có đồng hành với dân tộc như mấy ông trong Khối Ấn Quang riêu rao?
Chẳng hạn, cái việc ông Nhất Hạnh và Ni sư Huỳnh Liên đấu tranh đòi hòa bình, chấm dứt chiến tranh bằng mọi giá là chiêu bài của bọn đạo đức giả. Người mong muốn hòa bình, sớm chấm dứt chiến tranh trên quê hương là người lính ngày đêm chiến đấu ngoài sa trường, chứ không phải mấy ông sư ở trong thành phố, đi xe hơi có máy lạnh, có tài xế. Bởi vì chiến tranh càng kéo dài thì nguy cơ vong mạng của người lính càng cao. Không một người lính tác chiến nào mà không mong mỏi chiến tranh  sớm chấm dứt. Hải có hiểu không? Dù Hải chưa đi lính ngày nào.
Anh viết thư hỏi Trần Quang Thuận bằng lời lẽ lịch sự, nhã nhặn: "Ngài Quảng Đức thực sự tự thiêu hay là do nhóm Trí Quang dùng ngọn đuốc Quảng Đức trong mưu đồ chính trị. Trần Quang Thuận im lặng, làm cho anh rất khinh ông ta không có cái dũng của người Phật tử dám nói lên sự thật!
Một hôm anh gặp ông sư Hộ Giác tại một ngôi Chùa tại Houston, Texas, anh hỏi ông ta: "Suốt mấy năm dài ông đăng đàn trước Viện Hóa Đạo trên đường Trần Quốc Toản ở Saigon, ông chửi đế quốc Mỹ xâm lược, chửi "bọn Thiệu Kỳ", nay ông đến Mỹ tị nạn được bảo hiểm y tế không mất tiền, được cấp welfare, lập chùa mà Mỹ  vẫn hào hiệp cho phép, thì ông có cảm thấy xấu hổ về việc chửi Mỹ không? Ông Hộ Giác chỉ chắp tay trước ngực, mồm chỉ lâm râm khấn Mô Phật! Mô Phật! Có phải ông Hộ Giác hỏi Phật ở mô rồi?
Người Thầy dạy toán của các anh học sinh trường Quốc Học Huế là Thầy Hiệu trưởng Nguyễn văn Hai trở thành nhà nghiên cứu Phật giáo, ông từng in sách Phật giáo cả ngàn trang giấy khổ lớn. Anh kính cẩn hỏi Thầy (khi Thầy còn sống): Thưa Thầy, con cháu người Việt Tị Nạn Cộng Sản ở Hoa Kỳ hiếm có người đi tu để trở thành Đại Đức, Thượng Tọa thì lấy đâu ra những ông Thầy Tu để trụ trì các chùa mọc ra như nấm? Thầy có biết những ông sư trụ trì chỉ đáng tuổi con cháu chúng ta đang trụ trì các chùa là do Thầy Tu trong nước xuất cảng? Mà các Thầy Tu được đảng xuất cảng ra hải ngoại thì phải là sư Quốc doanh, Thầy có biết không? Hiện nay các chùa đều có mở lớp dạy tiếng Việt cho trẻ em với những ngữ vựng như "Bức xúc", "Thu Hoạch", "năng nổ" ... Thầy có biết không? Thầy Nguyễn văn Hai tuy đã cao tuổi, nhưng trí tuệ còn rất tinh anh. Thầy đáp những câu hỏi của anh bằng một giọng rất thiền: "Thế à?". Vốn mang tinh thần tôn sư trọng đạo, anh không dám nói gì thêm vì sợ làm tổn thương Thầy.
Nguyên Giác Phan Tấn Hải thân mến,
Anh nhận thấy Việt Cộng có kế hoạch trường kỳ để biến Cộng Đồng tị nạn cộng sản làm công cụ cho chúng giống như sách lược chúng đã dùng để giật sập Việt Nam Cộng Hòa. Anh thực tình hỏi Nguyên Giác, em có thấy lo ngại cho con em Việt Nam ở Hải ngoại bị Việt Cộng đầu độc qua ngỏ các chùa không?
Những ông Việt Nam tị nạn được đồng bào bầu cho làm chức nọ, chức kia cũng đang bị Việt Cộng mua chuộc, với tư cách nhà báo chắc em cũng thấy điều đó chứ?
Tuy người Mỹ bản xứ không nói ra, nhưng anh nghĩ rằng họ rất khinh bỉ những người Việt Nam tị nạn chỉ giỏi chia rẽ và đi lừa đồng bào bằng những danh nghĩa như kháng chiến phục quốc, đại nhạc hội cám ơn anh, yểm trợ thương phế binh.
Anh thực hết sức buồn vì những con sâu đã, đang làm ô danh nòi giống có tới 4 ngàn năm Văn Hiến. Dân tộc mình đã bị điêu đứng vì bị những tên ác tăng đội lốt. Bây giờ chứng kiến bổn cũ soạn lại của Việt Cộng, chẳng lẽ những điều anh trông thấy mà im tiếng thì hóa ra mình đồng lõa hay sao? Mong em thông cảm bản chất nói thẳng nói thật của người lính.
Anh hy vọng những lời tâm tình của anh với Hải, không làm cho Hải giận anh. Chúng ta phải biết đặt tình tự dân tộc trên bọn lợi dụng tôn giáo đã làm ô danh tôn giáo, phải không? 
Hôm nào rảnh, tới nhà anh chơi, anh sẽ nấu phở đãi em.

Thân ái,
Bằng Phong Đặng Văn Âu

CHUYỆN CÂU VIEWERS HIỆN TẠI ĐÃ TRỞ THÀNH PHONG TRÀO LỚN MẠNH KHÔNG THUA GÌ VIỆT CỘNG XẺ TRƯỜNG SƠN LÀM 2 THÀNH TRƯỜNG SƠN ĐÔNG VÀ TRƯỜNG SƠN TÂY THỜI TRƯỚC 1975...

CÂU VIEWERS ĐỆ NHỨT ANH HÙNG LÀ TRONG NƯỚC - CHÚNG BIẾT LÀ TIN GIẢ NHƯNG CỨ ĐỒ ĐI ĐỒ LẠI ĐỂ CÂU VIEWERS./-TCLãnh

***Tin Câu Viewers mới nhứt: 

1/- Nhà Quàn Thúy Nga Paris đang vận động Cộng Đồng Hawaii đứng lên xin Hawaii cho đặt tên ĐƯỜNG PHI NHUNG, giống như DON HO đã có tên đường ờ gần "THE ROYAL HAWAIIAN CENTER" Waikiki- Honolulu.


* The Royal Hawaiian Center- Honolulu.

2/- Tin Vịt Vật là Việt Hương đã giao 10% tro cốt phi nhung cho Wendy và đang nhờ Đoàn Ngọc Hải vận động nhà quàn "bảo quản" phần tro cốt 90% còn


lại mà lò thiêu chưa giao cho các nơi sản xuất "Organic Fertilizer" 
để sẽ được wendy, dziễm phạm, V/C việt hương đưa qua rãi bên Tàu vì có tin dân Trung Cộng khóc lóc thảm thiết khi nghe phi nhung chết vì Covid Wuhan./- 
(* Câu Viewers Từ Thắng Cố Hà Nội)

_____________________


Tro cốt Phi Nhung sẽ được đưa về Việt Nam trước khi rải xuống biển Hawaii.

Trong buổi livestream mới đây, Wendy Phạm - con gái cố ca sĩ Phi Nhung cho biết sẽ thực hiện theo tâm nguyện của mẹ, tầm 1-2 năm nữa sẽ đưa tro cốt cố ca sĩ về thăm những nơi thân quen ở Việt Nam, sau đó sẽ rải tro cốt của mẹ xuống biển Hawaii.và Wendy Phạm xuất hiện trong một chương trình livestream sau tang lễ của ca sĩ Phi Nhung. Wendy Phạm đã không thể giữ được cảm xúc ngay từ đầu chương trình khi xúc động, cô nghẹn ngào chào khán giả.
tro cot phi nhung se duoc dua ve viet nam truoc khi rai xuong bien hinh 1

Wendy Phạm xúc động nói về mẹ.

Theo đó, con gái nghệ sĩ livestream công bố số tiền phúng điếu tang lễ tại Mỹ là 72 nghìn USD. Cô cho biết sẽ góp một nửa tiền xây dựng trường dạy tiếng Việt mang tên mẹ, nửa còn lại gửi về nước hỗ trợ nạn nhân COVID-19. Ngoài ra, Wendy Phạm cho biết sẽ cố gắng lo cho khoảng 23 em nuôi ở Việt Nam.