Mt68 History

Trang Mậu Thân 68 do QUÂN CÁN CHÁNH VNCH và TÙ NHÂN CẢI TẠO HẢI NGỌAI THIẾT LẬP TỪ 18 THÁNG 6 NĂM 2006.- Đã đăng 11,179 bài và bản tin - Bị Hacker phá hoại vào Ngày 04-6-2012. Tái thiết với Lập Trường chống Cộng cố hữu và tích cực tiếp tay Cộng Đồng Tỵ Nạn nhằm tê liệt hóa VC Nằm Vùng Hải Ngoại.

Wednesday, 2 August 2017

CÂU CHUYỆN TRỊNH XUÂN THANH ĐÃ ĐƯA VIỆT CỘNG LÊN HÀNG THÔ BẠO CÙNG VỚI BẮC HÀN...

  Mt68: 

Những ai đã từng đặt chân tới Berlin mới nhận ra là người Việt gốc Bắc Việt tràn ngập ở Đức và đặc biệt tập trung ở quanh Berlin đông đảo hơn cả các thành phố khác. Bên ngòai Berlin (cách city Berlin chừng non 10 km) có chợ Đồng Xuân y hệt như ở Hà Nội.

Cho nên có thể nói Berlin là nơi tập trung VIỆT CỘNG đông nhứt ngòai nước Việt Cộng. Hay nói rõ ràng hơn Berlin là cái ổ VC lớn nhứt ở Âu Châu, kể cả Đông Âu.

Khi Trịnh Xuân Thanh ẩn náu tại Berlin là coi như đã sinh sống trong lòng, trong đất địa, trong sào huyệt của Việt Cộng. Do đó có thể nói mọi chi tiết về Trịnh Xuân Thanh ở Berlin đều không có gì bí mật cả đối với VC.

Người công khai quảng bá về Trịnh Xuân Thanh là "Người buôn gió - Bùi Thanh Hiếu"- Hiếu viết nhiều bài úp mở về chỗ ở của Trịnh Xuân Thanh giúp cho VC không cần mất thời giờ để tìm ra địa chỉ cư trú của Trịnh Xuân Thanh.

Mới đây trong chuyến TT Việt Cộng đến Đức tham dự G20 tại Hamburg, bên lề chính Website

"VietBF- Vietnamese Best Forum" đã tự công khai hóa là tòan thể cộng tác viên của VietBF đã được TTVC Nguyễn Xuân Phúc mời thết đãi linh đình. Qua sự kiện nầy đã chứng minh cho thấy Website VietBF là một cơ quan thông tin tuyên vận của Việt Cộng nằm tại Đức Quốc. Hiện nay website VietBF coi như là một web có nhiều tin tức nhứt, được cập nhựt rất nhanh, coi như 24 giờ; chứ không phải như những website cá nhân và tài tử khác. Website VietBF đã nổi bật hơn mọi web khác của VC, kể cả Thanh Niên, Tuổi Trẻ, Dân Trí, Lao Động, Công An và Người đưa tin ... trong nước nữa.

Nều website VietBF không tự lộ diện được TT Phúc đãi tiệc tại Berlin thì ít ai biết đó là web của Việt Cộng và cũng ít ai biết nơi xuất phát của VietBF là Đức Quốc.

Vì vậy Mt68 đã nhận được vài ý kiến cho rằng trong kế họach VC Bắt Cóc Trịnh Xuân Thanh đã được cụ thể hóa vào lúc TT Phúc viếng Đức vừa qua và có thể chính nhóm VietBF và Người Buôn Gío đã có thể đã đóng góp vào kế họach đó, không trực tiếp thì cũng gián tiếp ?!

Tại sao lại nghi Người Buôn gió? - Điều nầy chính những xác nhận nhanh nhứt của Người Buôn Gío Bùi Thanh Hiếu: Hắn ta cả quyết là VC không hề bắt cóc TXThanh mà TXThanh đã có ý định muốn về nước để tự ra tòa VC. Bùi Thanh Hiếu tự cho rằng hắn biết rõ TXThanh không hề xin tỵ nạn ở Đức. 

Chính những xác nhận không thể nào sự thật về TXThanh khiến ai cũng không thể không nghi ngờ Người Buôn Gío cũng chỉ là một phản gián làm việc cho VC với bình phong chống VC mà phây phây an tòan tại sào huyệt VC. ( Bài dưới đây chứng minh là TXThanh đã đệ đơn xin tỵ nạn mà Đức chưa đưa ra quyết định.)

Làm sao VC có thể bắt cóc TXThanh ra khỏi Đức, ra khỏi Âu Châu và về VN mà không ai phát hiện???

***Có thể kế họach tổng quát của VC diễn ra tượng tự như vầy:

1/- VC đã gài một nữ phản gián đóng vai cán bộ Công Thương gì đó đến gặp TXThanh và nữ phản gián nầy có mang theo máy định vị và đã liên lạc từng bước với tóan bắt cóc tại công viên trong thành phố Berlin.

2/- VC khống chế TXThanh lên xe và chích thuốc ngủ rồi vượt biên giới tại một lộ trình hẻo lánh nào đó để an tòan về tới Pháp. Xin lưu ý là trong các nước EU, xe hay người qua lại biên giới giữa các nước không hề bị xét hỏi. Vì vậy có thể việc đưa TXThanh từ Đức qua Pháp hay qua 1 nước khác trong Âu Châu không hề gặp khó khăn gì cả.

3/- Có thể sau khi nhốt TXThanh trong Tòa ĐS Pháp Paris hay trong một Lãnh Sự Quán tại một thành phố nào đó của Pháp. VC chi tiền lớn để thuê một máy bay nhỏ, cất cánh tại một phi trường nhỏ nào đó ít tai mắt hay có thể cất cánh tại một đồn điền, nông trại nào với số tiền lớn thì có khối đứa lo mọi chuyện cho VC. 

 Có thể VC đã bay ra khỏi Pháp để đến Nga hay một nước nào đó đã hỗ trợ cho VC. Từ Nga hay 1 nước gốc Cộng Sản nào đó VC mới mướn máy bay riêng bay về Việt Nam.

Trên đây chỉ là tập hợp một số ý kiến thân hữu từ nhiều nơi, dĩ nhiên chỉ là những giả thuyết mà thôi. 

Chúng tôi hy vọng trong những ngày tới chúng ta nhứt định sẽ biết rõ ràng hơn về chuyện: Làm sao VC đem được Trịnh Xuân Thanh về tới VN mà không ai hay biết gì cả ??? Trong khi an ninh các nước như Đức, Pháp, Belgium, Thụy sĩ ... hiện đang thức canh chừng những họat động phạm pháp và khủng bố khắp Âu Châu và Thế Giới ???!!!

Trần Cao Lãnh

Mountain View, Cali.

Aug. 2-2017.


 

 

Khủng hoảng ngoại giao Việt-Đức - Chính phủ Đức buộc tội nhà cầm quyền CSVN đã bắt cóc Trịnh Xuân Thanh



"Đây là một vi phạm chưa từng có và thô bạo đối với luật pháp Đức và quốc tế... có tiềm năng gây ảnh hưởng tiêu cực đến những mối quan hệ một cách nghiêm trọng"



CTV Danlambao - Hãng thông tấn AP đã loan tin về việc chính phủ Đức đã buộc tội các cơ quan tình báo của CSVN đã bắt cóc Trịnh Xuân Thanh tại thành phố Berlin.

Chính phủ Đức đã ra tối hậu thư yêu cầu những nhân viên tình báo Hà Nội phải ra khỏi nước Đức trong vòng 48 giờ.


Thông tin của AP cũng đã đề cập đến thông tin của nhà cầm quyền Việt Nam là Trịnh Xuân Thanh đã tự ra đầu thú với an ninh tại Việt Nam.

Ngược với những tuyên bố của Việt Nam, giới chức trách Đức tin rằng Trịnh Xuân Thanh đã bị bắt cóc vào ngày 23 tháng 7, 2017. Đức cũng cho biết Trịnh Xuân Thanh đã xin tị nạn tại Đức nhưng hồ sơ chưa được giải quyết xong, và Hà Nội cũng đã tìm cách để chính phủ Đức trục xuất Trịnh Xuân Thanh về nước.

Ông Martin Schaefer, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Đức đã nói với các phóng viên rằng: "Không còn nghi ngờ gì nữa về sự tham gia của các cơ quan tình báo Việt Nam và đại sứ quán... trong vụ bắt cóc một công dân Việt Nam tại Berlin."

Vụ bắt cóc, ông nói, "là một vi phạm chưa từng có và thô bạo đối với luật pháp Đức và quốc tế" và "có tiềm năng gây ảnh hưởng tiêu cực đến những mối quan hệ một cách nghiêm trọng".

Bản tin AP cũng cho biết Đại sứ của CSVN đã được triệu tập đến Bộ Ngoại giao Đức và được thông báo về yêu sách của chính phủ Đức là phải trao trả Trịnh Xuân Thanh trở về Đức để tiến hành những thủ tục tị nạn và dẫn độ được thực hiện một cách đúng đắn.

Ông Martin Schaefer cũng tiết lộ với giới truyền thông là các quan chức Đức và CSVN đã gặp nhau bên lề Hội nghị Thượng đỉnh G20 vào ngày 7-8 tháng 7 để thảo luận về ý muốn dẫn độ Trịnh Xuân Thanh về nước của Hà Nội.



Nguồn tham khảo:




Tuesday, 1 August 2017

BIẾT ĐÂU NGƯỜI BUÔN GIÓ BÙI THANH HIẾU LẠI BÁN TRỊNH XUÂN THANH CHO PHẢN GIÁN VIỆT CỘNG ???


  BỞI VÌ TẠI SAO BÙI THANH HIẾU LẠI DÁM XÁC ĐỊNH LÀ TRỊNH XUÂN THANH KHÔNG HỀ BỊ VC BẮT ĐEM VỀ NƯỚC GIẢ BỘ TUYÊN BỐ LÀ ĐẦU THÚ - LÀM SAO TXTHANH VỀ ĐƯỢC TRONG NƯỚC ? BẰNG PHƯƠNG TIỆN NÀO? TRONG KHI CẢ VỢ CON HẮN HIỆN SỐNG Ở PHÁP (Theo xác nhận của VCNV Trịnh Xuân Thuận)- TXTHANH CÓ ĐIÊN KHÔNG MÀ VỀ NƯỚC ĐẦU THÚ VC ???./-TCL

=====================

Nghi vấn xung quanh vụ Trịnh Xuân Thanh ra đầu thú

Kính Hòa RFA 2017-07-31

Hình minh họa cho bài viết về ông Trịnh Xuân Thanh trên trang mạng nguyentandung.org
Hình minh họa cho bài viết về ông Trịnh Xuân Thanh trên trang mạng nguyentandung.org
Courtesy of nguyentandung.org



Ngày 31 tháng Bảy, 2017, ông Trịnh Xuân Thanh, người bị nã quốc tế suốt một năm nay ra đầu thú cơ quan công an tại Hà Nội.
Trước đó 1 ngày, Tướng Tô Lâm Bộ trưởng Bộ Công An nói với báo chí rằng ông không biết gì về chuyện này cả.
Ông Bùi Thanh Hiếu, hay blogger Người Buôn Gió, người sống tại Đức và trước đây có một số bài viết về nhân nhân vật Trịnh Xuân Thanh, nói với đài RFA rằng ông gặp ông Trịnh Xuân Thanh lần cuối cùng vào tháng ba năm nay, 2017, tại Đức. Lúc đó ông Trịnh Xuân Thanh có nói ý định của mình là về Việt Nam để ra tòa.
Ông Thanh thì cứ muốn về rồi ra tòa, thế nọ thế kia, xử công khai rồi có giám sát quốc tế các thứ, để ông ấy tranh luận làm rõ cái vụ 3300 tỉ ấy.”
Theo trình bày của ông Bùi Thanh Hiếu thì ông Thanh không có ý định định cư ở nước ngoài ngay từ đầu, hành động trốn ra nước ngoài của ông vào năm 2016 là để tránh bị bắt rồi bị xử bất công.
Trong thời gian một năm qua, có nhiều tin đồng rằng ông Trịnh Xuân Thanh sống ở vài nước khác nhau. Ông Bùi Thanh Hiếu xác nhận rằng ông Thanh có sống ở Đức, và đã gặp ông Hiếu. Ngay sau khi có tin ông Thanh trốn khỏi Việt Nam, blogger Người Buôn Gió, tức Bùi Thanh Hiếu viết rất nhiều bài về ông Trịnh Xuân Thanh, dựa trên những thông tin được cho là do ông Thanh cung cấp.
Ngày 30 tháng bảy năm 2017, tin ông Trịnh Xuân Thanh về nước được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội, bắt nguồn từ facebook của nhà báo Huy Đức.
Nhà báo Phạm Chí Dũng hiện sống tại Sài Gòn nói về những tin tức trái ngược nhau trong ngày 30 tháng bảy:
“Cùng ngày 30 tháng bảy tôi lại ngỡ ngàng đọc cái bài trên báo Pháp luật thành phố Hồ Chí Minh, phỏng vấn ông Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an Việt Nam, hỏi về thông tin cho rằng cơ quan điều tra đã di lý ông Trịnh Xuân Thanh về Việt Nam rồi. Ông Bộ trưởng Bộ công an lại nói như phân bua là đến giờ vẫn chưa có thông tin gì. Thế là có người kêu lên rằng tôi biết tin vào ông Huy Đức hay ông Tô Lâm đây. Chẳng lẽ một bộ máy khổng lồ của Bộ Công an, cơ quan công an Việt Nam giỏi như thế, giỏi nhất thế giới, lại thua một cá nhân nhà báo Huy Đức. Mới hôm qua đây công an đã huy động bắt giữ bốn người bất đồng chính kiến của Hội anh em dân chủ, mà tại sao Huy Đức biết trước (vụ ông Thanh bị bắt) mà Bộ Công an lại không biết gì?”
Theo ông Phạm Chí Dũng thì những tin tức mà nhà báo Huy Đức đưa ra trong thời gian gần đây là đáng tin.
Ông Thanh thì cứ muốn về rồi ra tòa, thế nọ thế kia, xử công khai rồi có giám sát quốc tế các thứ.
-Blogger Bùi Thanh Hiếu.
Khi được hỏi về khả năng chính công an Việt Nam đã ra nước ngoài bắt giữ ông Trịnh Xuân Thanh rồi đưa về Việt Nam, ông Bùi Thanh Hiếu cho rằng không có điều đó:
Chuyện cơ quan công an ra nước ngoài bắt ông Thanh là không thể được. Thứ nhất là ông ấy có luật sư ở đây. Muốn bắt ông ấy thì phải ra tòa, rồi căn cứ theo các luật của người ta để phán quyết là không chấp nhận đơn của luật sư, trục xuất ông ấy về, rồi mới tới thủ tục bàn giao cho công an Việt Nam để công an Việt Nam đưa ông Thanh về.”
Trong suốt thời gian một năm qua, từ khi có tin ông Trịnh Xuân Thanh bỏ trốn ra nước ngoài, các vị đại diện cơ quan pháp luật Việt Nam thường khẳng định rằng sẽ di lý ông Thanh về Việt Nam để xử tội dù ông đang ở đâu.
Nhà báo Phạm Chí Dũng kết luận về diễn biến ra đầu thú của ông Trịnh Xuân Thanh:
Có cái gì đó rất khó hiểu trong việc ông Trịnh Xuân Thanh đi đầu thú. Vừa khó hiểu, vừa kịch tính, vừa hài hước. Tôi có cảm giác như đang xem những cuốn phim Nguyễn Bá Thanh 2014, Phùng Quang Thanh 2015, chiếu lại. Có cái gì kỳ bí giống như trong một màn sương mù, có những bàn tay nhớp nhúa thò ra đạo diễn giống như lên đồng.”
Ông Nguyễn Bá Thanh nguyên là Trưởng Ban Nội chính trung ương, cơ quan của Đảng cộng sản Việt Nam có trách nhiệm trong việc phòng chống tham nhũng tại Việt Nam, đi nước ngoài vào năm 2014. Lúc ấy nhiều tin đồn trên mạng xã hội nói rằng ông mắc bệnh hiểm nghèo, thậm chí bị đầu độc, nhưng truyền thông Việt Nam im tiếng. Sau đó tin ông Nguyễn Bá Thanh mất cũng được mạng xã hội đưa tin trước khi nhà nước Việt Nam xác nhận rằng ông mất.
Ông Phùng Quang Thanh, nguyên Bộ trưởng Bộ quốc phòng sang Pháp trị bệnh vào năm 2015 cũng dấy lên rất nhiều đồn đoán về bệnh tình của ông, nhưng cơ quan truyền thông nhà nước Việt Nam cũng không bình luận gì.
Nhìn vào sự khác biệt của lời phủ nhận của tướng Tô Lâm về tin ông Trịnh Xuân Thanh ra đầu thú, và tin chính thức xác nhận của Bộ Công an sau đó chỉ có 1 ngày rằng ông Thanh đã đầu thú, nhà báo Phạm Chí Dũng đặt nghi vấn rằng ông Trịnh Xuân Thanh đã gặp một ai đó có quyền lực trước khi đến đầu thú tại cơ quan công an.
Có cái gì đó rất khó hiểu trong việc ông Trịnh Xuân Thanh đi đầu thú. Vừa khó hiểu, vừa kịch tính, vừa hài hước.
-Nhà báo Phạm Chí Dũng.
Ông Trịnh Xuân Thanh từng làm Chủ tịch hội đồng quản trị Tổng Công ty Xây lắp Dầu khí, thuộc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam. Vụ thất thoát số tiền 3300 tỉ đồng tại tổng công ty này được cho là diễn ra dưới thời ông Thanh chịu trách nhiệm đứng đầu. Nhưng sau khi rời Tổng Công ty Xây lắp Dầu khí, ông Trịnh Xuân Thanh lại trúng cử đại biểu quốc hội, rồi làm phó chủ tịch tỉnh Hậu Giang. Khi ông làm việc tại tỉnh này thì tin tức về những vụ tham nhũng có liên quan đến ông được báo chí Việt Nam đưa tin vào khoảng giữa năm. Sau đó ông trốn ra nước ngoài, và bị chính phủ Việt Nam truy nã quốc tế.


Tin, bài liên quan

VIỆT CỘNG CHỬI ĐAN NGUYÊN ...

  SÁNG MẮT CHƯA CHÚ EM ĐAN NGUYÊN HÁT CẶP KÈ VỚI LỆ QUYÊN ĐỂ HY VỌNG VỀ HÁT VỚI VC TRONG NƯỚC NHƯ THU PHƯƠNG, BẰNG KIỀU = VC CHÚNG BÂY CỨ MÃI MÃI CAI TRỊ ĐẤT NƯỚC MÀ CHÚNG BÂY CHIẾM LÀM CỦA RIÊNG NHÉ - ĐỒNG BÀO CHỊU ĐƯỢC VC THÌ CỨ SỐNG OK- HẢI NGỌAI TRANH ĐẤU DÂN CHỦ LÀ VÌ LƯƠNG TÂM CỦA MỘT CON DÂN ĐẤT VIỆT - NHƯNG HẢI NGỌAI CHỈ CÓ VÀI TRIỆU VÀ TRONG NƯỚC HƠN 90 TRIỆU THÌ THA HỒ SỐNG VUI VỚI VC./-TCL

Image result for THU PHƯƠNG MẶC ÁO CỜ VC ==================
Đan Nguyên bị chửi tơi bời vì từng hát dòng nhạc lính VNCH
Click image for larger version

Name: 2.jpg
Views: 0
Size: 45.1 KB
ID: 1079197    

VBF-Bài viết dưới đây càng đọc càng thấy nực cười. Nếu ai chưa hiểu hết thì chắc chắn sẽ sủa như người viết bài dưới đây. Chuyện hài là bây giờ Đan Nguyên không còn hát nhạc lính và chỉ hát nhạc vàng. Tuy nhiên người viết sẽ làm cho người đọc có thể hiểu sai về một Đan Nguyên bây giờ phi chính trị.


Tên xướng ca dị hợm Đan Nguyên
Trong dòng nhạc hải ngoại những năm gần đây, cái tên Đan Nguyên (tên thật Nguyễn Đặng Đan) đang dần trở nên quen thuộc trong các sân khấu lớn ở hải ngoại. Sở hữu giọng hát lạ và có sự truyền cảm nhất định tới người nghe cùng phong cách biểu diễn sâu lắng, vẻ bề ngoài cũng được xem là ưa nhìn nhưng Đan Nguyên đã thực sự sử dụng đúng tài năng của mình vào sự nghiệp chung hay chưa?


Đan Nguyên tham gia biểu tình chống chính quyền

Đan Nguyên sinh năm 1984 tại Chợ Cầu Hai, Phú Lộc, Thừa Thiên Huế, đến định cư ở Hoa Kỳ cùng mẹ và các em theo diện đoàn tụ gia đình (diện Rover năm 1998), và kể từ đó đã chịu sự chi phối và ảnh hưởng mạnh bởi lối sống, suy nghĩ của tư tưởng tư bản phương Tây, đi ngược lại lợi ích quốc gia, dân tộc. Anh có thực sự hiểu hết về chính đất nước Hoa Kỳ chưa? Đây là điều mà anh cần xem xét. Trong khi đối với Việt Nam mà nói, chưa một ngày nào anh được đặt chân về đây kể từ khi anh ra đi, vậy anh hiểu gì về đất nước và con người Việt Nam. Những gì anh biết và hiểu đều thông qua hệ thống thông tin và bộ máy tuyên truyền chống phá của thế lực thù địch. Vậy thì bản thân anh hãy tự nhìn lại mình, nhìn lại xem cái lăng kính giúp anh nhìn nhận thế giới và đất nước đó có thực sự đúng chưa?

Còn một điều nữa chi phối đến phong cách biểu diễn, tư tưởng biểu diễn chống phá nhiều hơn xây dựng của anh đó chính là những đồng đô-la dơ bẩn. Anh được bọn chúng trả thù lao để hát những bài hát phản động, quyết phá bằng được con đường và ước vọng xây dựng một Việt Nam hòa bình, ổn định và phát triển của hơn 90 triệu người dân.

dannguyen



Đan Nguyên thường xuyên xuất hiện trong màu áo lính Ngụy và biểu diễn những bài hát có tính chất chống phá Việt Nam cả hiện tại và quá khứ.

Nhìn từ góc độ và những lý do đó có thể thấy được anh đang chỉ là công cụ cho các thế lực thù địch chống phá mà thôi. Như vậy, anh có thực sự xứng đáng với dòng máu mà anh đang mang trong mình hay không. Để rồi đến khi anh chết đi, anh sẽ được chôn với nấm mồ đô-la xanh chứ không phải cỏ xanh của quê hương yêu dấu. Anh sẽ chết đi nơi đất khách quê người với tư cách của một kẻ làm thuê vô liêm sỉ mà thôi.

Tôi thực sự thấy tiếc cho một tài năng nghệ thuật như anh. Tài năng mà không biết cách sử dụng thì sẽ trở thành vô nghĩa và lãng phí. Anh đang lãng phí rất nhiều thứ, trong đó, điều lớn nhất và cay đắng nhất chính là lãng phí giống nòi và dòng máu chính anh đang mang trong cơ thể mình.

Kẻ thù có thể trả cho anh rất nhiều tiền và đáp ứng gái để anh sống trong nhung lụa xa hoa và dục vọng để ngày ngày anh “sủa” mua vui cho chúng. Nhưng đất nước Việt Nam này sẽ mãi mãi lãng quên anh, lãng quên một kẻ vô ơn với giống nòi và dòng máu dân tộc. Không những lãng quên mà chúng tôi còn thù ghét anh. Anh không xứng đáng với những gì anh mang trong cơ thể.

Trên đời này người ta thường nói, xây thì khó mà phá thì quá dễ. Và anh đang làm cái việc dễ đó, đi ngược dòng và chống lại cả một dân tộc, chống lại chính gốc dễ của bản thân anh vậy. Rồi cuộc sống và cái chết của anh sẽ đời đời bị nguyền rủa./.

NHẮN TIN QGHC GEORGIA : TỪ NAY ĐÃ CÓ LINK CHO WEB BLOG "NHỮNG DÒNG KHÔNG ĐÂU" - XIN GIỚI THIỆU XA GẦN./-TCL

bảo vệ phẩm giá con người


Socrates

Bo v phm giá con người
Manas Journal 1948, ttt dịch

Đã đến lúc cần vận dụng linh hồn của mọi người” Thomas Paine đưa những chữ nầy đến dân chúng Mỹ trong giờ phút đen tối nhất của cuộc đấu tranh tự do quyết định định mệnh cho chính mình. Paine không tạo nên lòng thương yêu tự do vì nó là một giá trị căn bản tự nhiên ai cũng có. Paine chỉ nêu ra một đường hướng hữu hiệu. Paine miêu tả rõ ràng dễ hiểu thế nào là thứ tự do con người đang tha thiết. Ý niệm tự do, như Paine xác định, đã trở nên ngọn lửa quyết chí trong lòng người. Ông thu tóm ý nguyện của nhóm người cách mạng Mỹ đối đầu những trở lực phải vượt qua nhằm thâu đạt tự do đang tìm kiếm.

thomaspaine Năm 1776, Thomas Paine đủ sức hình dung tự do để trình bày với những người ái quốc, cho tự do một hình thái rõ ràng và đánh dấu các bước tiến, trên đoạn đường đến mục tiêu nầy.
Thời nay, giống như 1776, là thời gian cần vận dụng linh hồn người; nhưng công việc xác định tự do thời nay hoàn toàn khác biệt. Theo Paine, kẻ thù rất dễ nhận diện: vương quyền Anh, đại diện quân sự và dân sự cùng các chính sách Hồng Mao. Chữ nghĩa câu kéo đấu tranh rõ ràng, xác quyết, đủ sức khơi động lòng dân. Không có chỗ nào để hoài nghi. Đọc Paine, ai cũng có một lập trường và bắt đầu hành động tức khắc; có thể bắt đầu phục vụ chính nghĩa quốc gia mới thành hình, và chống đối người Anh tàn bạo.

Nhưng ngày nay, năm 1948 nầy, ai, cái gì là kẻ thù? Tự do là gì? Bằng phương cách nào mà có tự do? Hằng triệu người ở Mỹ, Âu, Á, Phi – nơi nơi trên quả đất – khao khát biết lời giải đáp. Nhưng họ nghe được gì? Họ nghe những lời tranh biện loảng choảng vào nhau; những chữ ồn ào, những tiếng rỗng tếch dư âm tiếng thúc quân lỗi thời, tiếng rổn rản của mớ khẩu hiệu đã vứt đi. Lời kêu gọi khơi mào của Paine (Đã đã lúc cần vận dụng linh hồn của mọi người) giờ đây rơi thỏm vào sự thờ ơ của đại chúng; bởi lẽ “linh hồn” của năm 1948 không mang ý nghĩa của thời 1776. “Linh hồn” ngày nay là một tạo phẩm của thần học, chứ không phải là yếu tính tối thượng của người đối thoại với người (nói chung là loài người) bằng một ngôn ngữ không hàm hồ và đầy ắp những tin tưởng luân lý. Ngày nay, hai chữ nầy khi được phát âm chỉ khơi nơi người trung bình những ký ức tôn giáo đã quên một nửa, và được thưởng bằng nụ cười yên lặng phần nào cao ngạo của giới học thức xem ý niệm linh hồn là đồ dư thừa phế thải từ thời Trung Cổ.
Nhìn sơ qua cũng thấy rằng ngày nay không có chung một ngôn ngữ dành cho khuynh hướng lý tưởng. Người ta không đề cập những mục đích chung cao cả, người ta chỉ nói về sự sợ hãi. Paine nói với những linh hồn, những tâm thức. Nhưng các lãnh tự thời nay hướng về sự yếu kém của con người, về sự ghét bỏ một giai cấp nào hay một quốc gia nào; hai điểm nầy là những thành tố không thể tách rời khỏi đám đông. Các diễn giả đã được huấn luyện sành sỏi về tâm lý quần chúng và cố ý dùng các kỹ thuật tuyên truyền. Hằng triệu người như còn nghẹn trong cổ những câu hỏi: chúng ta sẽ tin tưởng những gì? Đâu là điều có ý nghĩa lâu dài cần làm?
Biết bao nhiêu câu trả lời mà đếm xuể, nhưng khó tìm những thứ tin được. Cả ngàn tổ chức rêu rao đã tìm ra lời giải đáp đúng. Khổ nỗi chúng ta đã nghe từ lâu. Diễn từ nào nhân danh một chính nghĩa đều như một dĩa hát chạy lui chạy tới đến khi mòn rè mới thôi. Lòng thành của người nói là chuyện khác, nhưng người nghe thì quá chán; kế hoạch, chương trình được mô tả theo dòng nước không ngưng đầy những sáo ngữ, gạt bỏ các sự kiện hiển nhiên.
Nói gọn, ngày nay không có tư tưởng sáng tạo; không có nguồn cảm khái tôn giáo chân chính mà chỉ có những giáo điều. Không có khoa học chân chính theo nghĩa cao đẹp nhất mà chỉ có những kỹ thuật tân tiến. Không có sự đồng nhất trong cảm nghiệm luân lý như bối cảnh trong đó Paine đặt vấn để cấp thiết của thời đại. Ngày nay, chúng ta cần một Paine, đồng thời cần thêm nhiều thứ khác. Chúng ta phải nhận chân thực tại luân lý trong đời sống để có thể hiểu Paine trong hoàn cảnh mới.
Khá xưa trong lịch sử loài người, có một nhà cách mạng khác, vô úy, không sợ hãi như Paine. Người ấy là Socrates. Đô thị Athens của Socrates giống xã hội ngày nay ở nhiều điểm. Trước nhất, đó là thời tàn lụi các tin tưởng chung; nhiều người đã lầm những ý kiến cá nhân, những tiêu chuẩn và giá trị nhất thời thay cho sự hiểu biết đã được thử thách và bền vững trong dòng thời gian. Athens đầy những tệ hai, mỵ dân, phĩnh lừa công chúng.
Người Athens giống như chúng ta ngày nay là lớp người có học, người trí thức. Họ nghĩ rằng họ biết mọi thứ. Nhưng Socrates khởi xướng cuộc cách mạng cần soát xét quan niệm về tri thức.
Người Athens phải giết Socrates vì ông làm họ bực bội và mang nhục. Ông nêu rõ sự ngu dốt của họ bằng những câu hỏi. Ông không thấy gì gọi là điểu được chấp nhận vĩnh cửu; ông lưu ý mối nguy hiểm của sự ù lì làm biếng suy nghĩ. Vì vậy ông phải chết.
Socrates tự nhận là người ngu dốt nhất, nhưng ông giữ một niềm tin, một số nguyên tắc với mức độ cao hơn những người khác trong xã hội đương thời. Đời sống của ông được đặt để trong lý trí, được khơi động bởi một thứ linh thiêng huyền bí, không có nơi các đối tượng thờ phụng của các tôn giáo có tổ chức. Đức tin của ông chỉ có thể được thông truyền bằng suy nghĩ cam go. Ông không có thứ tôn giáo dựa tên xúc động, nhưng những gì ông nói ra đều mang tính chất thánh thiện.
Nghệ thuật của Socrates làm cho người khác tự hỏi hiện đang tin tưởng gì, và vì sao tin như vậy. Khi xét lại những tín điều, thế nhân cũng xét lại hành động của mình và thay đổi nếp sống. Soctates không trau chuốc một giáo điều nào, không đặt ra một quy lệ tôn giáo nào. Ông không để lại bất cứ lối hành đạo nào. Ông chỉ để lại thói quen đặt những câu hỏi. Cốt lõi lòng tin của ông nằm trong sức lực cá nhân tinh luyện lương tâm chính mình và không bị lương tâm cấu xé. Sự nghiệp của ông là sự tìm kiếm tri thức.
Ngày nay chúng ta cần hai thứ: ý thức xã hội trong sáng của Paine và sự phán xét sắc bén của Socrates. Làm sao đạt dược?
Lòng yêu nước năm 1776 nằm chính trong ruột triết lý lý tưởng. Chủ thuyết nhân quyền là đứa con trực hệ từ chủ thuyết nhận linh hồn con người là một thành tố bất khả phân của nền móng luân thường và lý do hiện hữu. Tùy theo cách nhìn con người là gì, chúng ta sẽ ấn định hình thái của tự do và cách thức đến đó. Và trong những điều kiện như vậy, không có một uy quyền hiến định nào, không có một uy quyền thần giáo nào có thể thay cho tiếng nói của tâm linh con người. Lối suy nghĩ độc lập của tiếng nói ấy đã cho thấy đâu là tà giáo và vì sao phải chết dưới uy quyền giáo điều, dù của giáo hội hay của nhà nước.
Hãy cố gắng khai quật nơi Socrates tinh thần soát xét cật vấn các điều, các sự việc mà trí óc con người đang phải trực diện; sau đó, hãy kết hợp kết quả tìm kiếm nầy với những gì Paine đã làm vì tự do. Chỉ có đường lối nầy mới giúp chúng ta tái lập phẩm giá con người. Nhưng không nên hiểu thành ngữ phẩm giá con người qua lăng kính chính trị. Phẩm giá con người không phải là một thứ gì đem ra mổ xẻ bình luận, hay được cho phép có, cho phép mang theo. không phải là một ân huệ, một phần thưởng.
Giá trị con người là tinh lý tự tại mà con người có tự do cảm nhận; các thế lực bên ngoài không được quyền quấy phá bằng những xảo quyệt tuyên truyền, những kỹ thuật tinh vi đưa con người vào tình trạng hôn mê mà tưởng là tĩnh táo.-
Bản tiếng Anh: The Unfinished Revolution
                                 
       Meditation 
         Massenet, Anne-Sophie Mutter
                                                     Meditation - flute




ĐỌC ĐẾN ĐỌAN CHÓT THẤY TỘI CHO CHÁU NẦY- THÍCH VỀ XỨ VIỆT CỘNG LÀ CƠ HỘI ĐỂ VIỆT CỘNG SẼ LÀM QUEN , MUA CHUỘC LÀ NGHỀ CỦA VIỆT CỘNG ....

BIẾT BAO NHÂN TÀI TRẺ NỔI TIẾNG RỒI MƠ MỘNG VÀ CUỐI CÙNG LẠI VƯỚNG CHÂN VỚI VIỆT CỘNG HÓA RA THÂN TÀN MA DẠI- CHA MẸ CHÁU NẦY LƠ LÀ RỒI SẼ HỐI HẬN KHÔNG KỊP VÌ CÁI CHUYỆN MUỐN ĐEM RUỘT GIÀ VỀ DÂNG CHO QUÊ HƯƠNG VC./-TCL

================
NỮ KHOA HỌC GIA GỐC VIỆT.



nha-khoa-hoc-nu-goc-viet-trong-top-anh-huong-nhat-the-gioi
Giáo sư Nguyễn Thục Quyên
Tuổi thơ theo  mẹ đi khắp nơi để kiếm sống, sang Mỹ thì bị bạn bè chê cười vì không biết tiếng Anh, nhưng Nguyễn Thục Quyên đã vượt qua tất cả và trở thành một trong những nhà khoa học ảnh hưởng nhất thế giới. 
Giáo sư Nguyễn Thục Quyên sinh ra ở Ban Mê Thuột (Đắk Lắk) trong một gia đình thượng lưu gồm 5 anh chị em. Sau năm 1975, cha đi cải tạo, mẹ chị - một cô giáo dạy toán cấp 2, dẫn dắt đàn con đến các vùng kinh tế mới như Phước Lâm, Long Điền, Đất Đỏ, Phước Tỉnh và Vũng Tàu để sinh nhai.
Lúc 5-6 tuổi, cô bé Quyên phải phụ giúp mẹ dọn dẹp nhà cửa, kiếm củi nấu cơm, đào khoai, câu cá, gánh nước... Cuộc sống cơm áo, gạo tiền cứ đeo bám cho đến năm 1986 khi gia đình mở tiệm phở ở Bến Đá - Vũng Tàu, Quyên mới được đi học ở trường Trung học Trần Nguyên Hãn.
 
Nhọc nhằn nơi xứ người
Tháng 7/1991, chị cùng bố mẹ và 5 anh chị đến Mỹ định cư. Hai năm đầu, các anh chị em của chị Quyên cứ đòi về Việt Nam vì không biết tiếng Anh và phong tục tập quán Mỹ. Nhưng chị thấy ổn vì được làm điều mình thích mà không sợ người khác dị nghị. 
"Khi còn ở Việt Nam, gia đình đã vất vả rồi, nên khi sang Mỹ tôi phải cố gắng hơn rất nhiều để có được cuộc sống tốt hơn", chị Quyên chia sẻ. Để tự khẳng định bản thân nơi đất khách quê người, chị đã quyết tâm học tiếng Anh thật nhanh bằng cách ghi danh ở ba trường trung học tại ba thành phố. Ở Mỹ, tiếng Anh được học miễn phí.
Vất vả với bao tủi nhục khi bị nhiều người coi thường càng khiến chị có thêm động lực vươn lên. "Có giáo viên chế nhạo tôi trước cả lớp vì khả năng nói tiếng Anh kém. Một ông người Mỹ còn nói thẳng với tôi hãy về nước của cô đi", chị nhớ lại và cho biết ở Mỹ vẫn còn một số người phân biệt kỳ thị như vậy. "Thậm chí có đồng nghiệp lúc ở trường không bao giờ nói chuyện với tôi mặc dù tôi đã cố gắng để nói chuyện với anh ta vài lần", nữ giáo sư nói.
Tháng 9/1993, người cô họ cho chị ở cùng nhà, nhưng chị phải dọn dẹp, nấu nướng, đi chợ và chạy việc vặt cho cô. Thời gian này, chị xin học ở Đại học Santa Monica nhưng không được nhận vì tiếng Anh kém. Chị đã năn nỉ nhà trường cho học thử một kỳ và hứa nếu không học được sẽ trở về trường trung học để học thêm tiếng Anh. Ban ngày đi học, ban đêm chị tìm lớp học thêm ở trung tâm dạy tiếng Anh miễn phí. Với sự nỗ lực không ngừng nghỉ, cuối cùng chị cũng được nhận vào học. 
Thấy bố mẹ vất vả làm trong nhà hàng và ở hãng may, chị không cho phép bản thân thất bại mà cố gắng gấp đôi, gấp ba so với những bạn cùng trang lứa. Để có tiền học, chị xin làm thêm trong thư viện trường từ 17h đến 22h mỗi ngày, nhưng vẫn không đủ nên phải vay thêm tiền của Chính phủ.
Tháng 9/1995, chị xin chuyển lên Đại học California , Los Angeles và làm thêm trong phòng thí nghiệm với công việc rửa dụng cụ. Chị xin làm nghiên cứu nhưng không có phòng thí nghiệm nào nhận. Sau khi tốt nghiệp bằng đại học Hóa năm 1997, chị nộp đơn học cao học. Chỉ trong một năm chị đã có bằng thạc sĩ ngành Lý - Hóa và quyết định học tiếp tiến sĩ. Thật bất ngờ, cuối năm của chương trình này chị là một 7 nghiên cứu sinh xuất sắc của Đại học Califonia, Los Angeles được trao học bổng.
Tháng 6/2001, chị nhận bằng tiến sĩ và ra trường trước cả những sinh viên chị từng rửa dụng cụ thí nghiệm cho họ trước đây. Ra trường chị đạt giải thưởng xuất sắc ngành Lý - Hóa. Tháng 9/2001, được giải thưởng của liên bang đi tu nghiệp ở phòng thí nghiệm quốc gia nhưng chị từ chối và đến làm ở Đại học Columbia, New York.
Ba năm sau, chị bắt đầu làm việc ở Đại học California, Santa Barbara và mất hơn hai năm xây dựng hai phòng thí nghiệm riêng. Sau 11 năm, chị đã có 7 phòng thí nghiệm riêng cho nhóm nghiên cứu. Chị còn xin hơn 10 triệu USD cho những dự án nghiên cứu, được mời tới hơn 200 địa điểm trên thế giới để thuyết trình cũng như nhận nhiều giải thưởng lớn cho công trình nghiên cứu.
"Bạn bè tôi ở Việt Nam vẫn thường bảo hồi ở quê học dốt thế mà sao qua Mỹ học giỏi ghê thế. Tôi trả lời rằng ngày xưa làm gì có thời gian để học vì còn phải phụ giúp gia đình", vị giáo sư nói.
 
 Pin năng                                                           lượng mặt trời                                                           làm từ chất                                                           nhựa dẫn điện                                                           Nghiên cứu                                                           trong phòng                                                           thí nghiệm của                                                           Giáo sư . 
Pin  năng lượng mặt trời làm từ chất nhựa dẫn điện Nghiên cứu trong phòng thí nghiệm của giáo sư Nguyễn Thục Quyên.
 
Những vất vả của phụ nữ khi làm khoa học
Giáo sư Quyên tâm sự, có được ngày hôm nay là nhờ sự dìu dắt của mẹ và người cậu ruột khi hướng cho chị đi theo con đường tốt nhất có thể. Trong khi bố cho rằng, con gái thì nên lấy chồng, không cần học, thì mẹ ngược lại. Chị còn nhớ ngày học xong lớp 12, chị đã xác định sẽ ở nhà và tính chuyện lấy chồng, nhưng mẹ vẫn đưa chị lên Sài Gòn để thi đại học. "Mẹ đưa tôi lên Sài Gòn ở nhà bà ngoại để thi đại học, nhưng tôi không muốn. Lớn lên và học ở trường làng tôi thấy ở tuổi 18 người ta đã lấy chồng và có con rồi", chị nói.
Người cậu đã gọi chị đến nói chuyện hơn hai giờ, với mục đích khuyên chị đi thi và cố gắng vào đại học. "Tại sao có cơ hội như vậy mà cháu lại từ chối. Học đại học sau này cháu sẽ có công ăn việc làm ổn định, có sự nghiệp, nếu lấy được người tốt thì không sao...", chị kể lại lời ông cậu. 
Lớn lên, người chị hâm mộ đó là bà Marie Curie , bởi thời đó khoa học gia là nữ rất ít. Bà chính là tấm gương vượt khó để chị tiếp tục cố gắng cho nghiên cứu khoa học.
 
Hơn 11 năm làm việc ở Đại học California, Santa Barbara, chị làm khoảng thời gian 15 tiếng mỗi ngày. Bên cạnh việc giảng dạy, chị còn làm nhiều công việc khác như biên tập báo khoa học, tổ chức hội nghị khoa học quốc tế, xin tiền dự án nghiên cứu trả lương, học phí, và bảo hiểm y tế cho sinh viên (mỗi nghiên cứu sinh tốn khoảng 100.000 đôla mỗi năm), hướng dẫn sinh viên làm nghiên cứu, giúp sinh viên viết bài đăng báo, làm trong ban xét lên lương và lên chức cho tất cả giáo sư trong trường, ban tuyển dụng giáo sư... 
Chị chia sẻ: làm khoa học đã khó nhưng phụ nữ trong lĩnh vực này càng vất vả hơn, bởi ngoài sự nghiệp, họ còn phải lo cho gia đình. Ngay  bản thân chị, dù đã cố gắng rất nhiều nhưng đôi khi vẫn không nhận được sự tôn trọng của đồng nghiệp nam giới. "Cũng may tôi có người chồng tâm lý và thông cảm, anh dạy hóa hữu cơ cùng trường, luôn hỗ trợ nên tôi có thêm động lực để giảng dạy và nghiên cứu", nữ giáo sư nói.
"Phần đông mọi người nghĩ con gái thì nên lo cho chồng con, dọn dẹp nhà cửa và không nên có sự nghiệp riêng. Tôi muốn cho những người phụ nữ khác biết là họ có thể làm cả hai. Tôi muốn làm những điều hữu ích cho xã hội", chị nói.
Chị vẫn còn nhớ như in thời điểm bắt đầu vào học trong trường. Lúc đó chị xin vào phòng thí nghiệm nhưng không được vì nhiều người nghĩ chị không thể làm được điều gì và khuyên rằng “nghiên cứu không dễ dàng và không phải ai cũng làm được. Bạn nên tập trung để học tiếng Anh đi”. Mãi sau này, có vị giáo sư thấy chị có những câu hỏi hay trong lớp nên khuyến khích theo đường nghiên cứu. Biết được tin này chị rất vui vì từ bé đã thích tìm tòi những điều mới.
Đầu năm 2004, chị đi phỏng vấn ngành hóa ở một số trường đại học. Chị cũng rất sợ vì những trường này ngành hóa rất ít hoặc không có nữ giáo sư. "Con đường đi đến thành công ở Mỹ không phải dễ dàng vì quốc gia này thường thu hút nhà khoa học hàng đầu trên thế giới nhưng bản chất người Việt Nam thông minh và chăm chỉ", vị giáo sư nói và cho rằng có công mai sắt có ngày nên kim. 
 
Thích về Việt Nam
"Tôi nhớ Việt Nam lắm. Nếu có thời gian là tôi về ngay, bởi hiện nay anh em họ hàng, nhất là ông cậu - người đặt viên gạch đầu tiên trong cuộc đời khoa học của tôi vẫn ở quê hương", nữ giáo sư tâm sự.
Lần đầu tiên chị và mẹ về Việt Nam là năm 1999 để thăm bà ngoại trong 3 tuần. 9 lần về nước ngoài dự hội nghị khoa học, chị dành thời gian để thăm gia đình.
Chị cho biết, thời gian 21 năm sống ở Việt Nam, chị nhớ món ăn thuần túy Việt Nam và các bài hát Việt, nên lần nào về nước chị cũng nhờ cậu mợ dẫn đi xem ca nhạc. "Tôi thích nhạc dân ca như bài Quê hương, Ai đưa con sáo sang sông", chị nói. 
Khi hỏi ý định về Việt Nam sinh sống, chị nói: "Có lẽ khi nào về hưu tôi mới về nước vì quê hương vẫn chưa có đủ cơ sở vật chất điều kiện tốt để tôi có thể nghiên cứu", chị nói và cho biết 7 phòng thí nghiệm riêng của chị trị giá khoảng 4 triệu đôla.
 
Bên cạnh giải thưởng là một trong những nhà khoa học ảnh hưởng nhất thế giới ngành khoa học vật liệu, chị còn nhận nhiều giải thưởng khác như: Giải thưởng Nghiên cứu khoa học Alexander von Humboldt-Foundation của Đức năm 2015; Giải thưởng Nghiên cứu khoa học của Quỹ Khoa học Quốc gia Mỹ 2010, Giải thưởng Nghiên cứu khoa học của Alfred P. Sloan Foundation 2009; Giải thưởng Nghiên cứu khoa học của Camille Dreyfus Foundation 2008; Giải thưởng Nghiên cứu khoa học Harold J. Plous Memorial Award and Lectureship 2007.