Mt68 History



Trang Mậu Thân 68 thiết lập từ 18-6-06 - Đã đăng 11,179 bài và bản tin - Hacker phá hoại vào Ngày 04-6-2012. Tái thiết với Lập Trường chống Cộng cố hữu và tích cực tiếp tay Cộng Đồng Tỵ Nạn nhằm tê liệt hóa VC Nằm Vùng Hải Ngoại.


Monday, 31 July 2017

TÊN KHỐN NẠN NGUYỄN LÝ TẸO ỠM Ờ BÊNH NGUYỄN VĂN NÍ - CHÍNH NGUYỄN LÝ TẸO CŨNG NHÀO VÔ HÒA HỤP VỚI NGUYỄN THANH SƠN ...

NGUYỄN LÝ TẸO BỊ VẠCH MẶT TRONG VỤ LIẾM VÁI NGUYỄN THANH SƠN - SAU ĐÓ HẮN IM LẶNG KHÁ LÂU ... MÃI SAU NẦY MỚI THỈNH THỎANG MÚA RỐI NẦY NỌ - NHƯNG HẢI NGỌAI ĐÃ BIẾT RÕ NGUYỄN LÝ TẸO CŨNG CHỈ LÀ NHỮNG TÊN CÒ MỒI ĐỂ ĐỢI DỊP XIN PHÂN XÔI CỦA VC- CHUYỆN LM NGUYỄN VĂN NÍ SAO ÔNG TA KHÔNG DÁM LÊN TIẾNG XÁC NHẬN 2 LÁ THƯ VỚI NỘI DUNG CHÓ SĂN VÀ VỚI THỦ BÚT CỦA ÔNG TA? LM NÍ "KẸT"CÁI GÌ VỚI VIỆT CỘNG ? GIỐNG NHƯ VÕ ĐẠI TÔN NÓI LÁO TỪ NHÀ TÙ KHÔNG HAY BIẾT GÌ KHI VC ĐƯA RA MÁY BAY- TRONG KHI SỰ THẬT VC ĐÃ LÀM MẮT KIẾNG, MAY ĐỒ VEST VÀ DẪN ĐI BEER ÔM CÁC EM CÓ QUAY PHIM RẤT THỎAI MÁI - NÓI LÁO BỊ VC CHƯNG BẰNG CỚ NÊN SAU ĐÓ VÕ ĐẠI TÔN BÊN ÚC THÀNH VÕ ĐẠI BỊP LÀ TH ĐẤY./-TCL
==================
TNHH trả lời Quốc Việt
 
Vào ngày 12:40 Thứ Hai, 31 tháng 7 2017, "TonNuHoangHoa goinhau2000@yahoo.com đã viết:
 
 
Kính ông Quốc Việt:
Chuyện của ông Ủng hộ Linh Mục Lý là quyền tự do của ông, không ai có thể xâm phạm được. Ông kêu gọi Tập Thể Người Việt Quốc Gia ở Hải ngoại ủng hộ chương trình và kế hoạch của THQDV là quyền của ông. Có hợp tác hay không là quyền của họ
Chúng tôi không thắc mắc gì đến việc của ông làm. Nhưng không phải qúi ông đôn LM Lý lên làm Thần Tượng là LM Lý ở trong nước có quyền cáo  buột kẽ này là Việt Tân người kia là VC ?
Chúng tôi chuyễn hai lá tâm thư của LM Lý lên diễn đàn chỉ là một bằng chứng công bằng là AI LÀ TAY SAI CUẢ VC? Thế thôi.
Nếu LM Lý còn "sáng toả hào quang" thì lo gì những con thiêu thần lại không bay đến ánh sáng của Ngài? chỉ sợ là ánh sáng đã tắt thì thiêu thân chẳng biết đi về đâu thôi ! KHÔNG BIẾT ÔNG QUỐC VIỆT SỢ ÁNH SÁNG ĐÃ TÀN HAY SỢ THIÊU THÂN KHÔNG TÌM ĐẾN?
Còn như ông bảo chúng tôi đánh phá cha Lý thì ông đã không đủ thuyết phục để TẬP HỢP NGƯỜI DÂN. VÌ AI CŨNG BIẾT CHÍNH LM LÝ MỞ ĐẦU "CUỘC CHIẾN " này khi LM Lý chụp mũ tôi là do VT xúi dục là VC
Theo tôi LINH TẠI NGÃ, BẤT LINH TẠI NGÃ.
Nếu ông hiểu được câu nói đó thì ông sẽ không nói gì và VẪN CỨ KIÊN CƯỜNG thông báo những chương trình hành động của ông dưới cái tên 'TÂP HỢP QUỐC DÂN VIỆT" CÒN NHƯ ÔNG CỨ TIẾP TỤC LA TOÁNG LÊN . ĐÓ LÀ DẤU HIỆU CUẢ SỰ SA LẦY KHÔNG LỐI THOÁT
Vì thê, khi ông bảo :(trích) "2- Chúng tôi không hoang mang về lá thư này hay nhiều  thư khác mà  Bà TNHH có được, HN và QN vẫn tiếp tục ủng hộ LM Nguyễn Văn Lý ngày càng đông. Dù có thêm 100 lá thư do LM viết, dù NỘI DUNG CA NGỢI CSVN GẤP ĐÔI như vậy,  trong điều kiện thiếu thông tin từ trại TÙ, đối với chúng tôi vẫn VÔ GÍA TRị"
Có hoang mang hay VÔ GIÁ TRỊ HAY KHÔNG thì cần gì ông phải LA LÀNG LÊN VẬY? Hơn nữa, CÓ GIÁ TRỊ hay không thì ông cứ KIỄM CHỨNG TIỀN TÀI MÀ ÔNG ĐÃ KÊU GỌI ĐÓNG GÓP VỪA QUA CÓ DỒI DÀO KHÔNG LÀ ĐƯỢC RỒI
Như thường lệ, khi tôi phản hồi những ai "đụng chạm" đến tôi, tôi  không viết quá hai bài. Tôi nghĩ như vậy là quá đủ.
Còn như ông Quốc Việt cứ thắc mắc cứ hoang mang muốn đọc tiếp theo những lời kêu gọi của LM Lý trước đây thì tôi sẵn sàng chuyễn tiếp lên diễn đàn. Ông có ĐỒNG Ý KHÔNG?
Kính
TNHH
 
On Monday, July 31, 2017 10:20 AM, "Quocviet V quocviet1717@yahoo.com [Daploisongnui]" <Daploisongnui@yahoogroups.com> wrote:


Kính thưa Ông Nguyễn Phúc Liên , Bà TNHH và  Thưa Quý Vị,

1- Là nhà đấu tranh có kinh nghiệm qua người Thầy là Đức Tổng Giám mục Nguyễn Kim Điền, Lm Nguyễn Văn Lý đã tiên liệu những sự việc có thể sẽ xảy ra cho Lm khi bị giam cầm, qua câu tuyên bố năm 2000 tại Giáo xứ Nguyệt Biều, đại ý :
"Sau khi tôi bị bắt, nếu tôi có lời nói hay bản viết nào mâu thuẫn với những Lời Tuyên Bố Đấu Tranh nào từ 1975 đến nay, thì đều vô giá trị". 
 Lm Nguyễn Văn Lý đã chứng minh những gì viết trong TÙ, do thiếu thông tin, nhận thức không chuẩn ,đều vô gía trị, là sai lầm ,  Vì thế, vừa ra khỏi TÙ năm 2005, Lm Nguyễn Văn Lý đã cùng 117 Bạn Dân chủ thành lập Khối 8406 ngày 8-4-2006, được HN hưởng ứng mạnh ,  năm 2017 với những biến chuyển nguy hiểm cho VN, trước bối cảnh VN sẽ là Tây Tạng thứ 2, Lm Nguyễn Văn Lý đã đưa ra phưong thức mới, chống Ngoại Xâm Giặc Tàu và Nội Thù CSVN chóp bu thân Trung Cộng, có tính khả thi hiện thực cao - đã được Đồng bào mọi tầng lớp tham gia, kể cả người CS giác ngộ, quyết tâm chống ngoại xâm và có tinh thần đân chủ đa nguyên đa đảng, và HN chúng ta đang chung sức đồng hành : Tổng biểu Tình QN- HN / THQDV, đã được đồng bào QN HN hưởng ứng mổi lúc một tăng. Đặc biệt với Di Chúc dài 14 trang của Lm Nguyễn Văn Lý ngày 13-5-2017, đủ để tất cả Đồng Bào QN HN thiết tha với Sứ Mạng Chống Tàu Cộng và Dân Chủ Hóa VN hoàn toàn tin tưởng, không lung lay dao động vì bất cứ sự đánh phá nào của bất cứ cá nhân hay tổ chức nào.
2- Chúng tôi không hoang mang về lá thư này hay nhiều  thư khác mà  Bà TNHH có được, HN và QN vẫn tiếp tục ủng hộ LM Nguyễn Văn Lý ngày càng đông. Dù có thêm 100 lá thư do LM viết, dù NỘI DUNG CA NGỢI CSVN GẤP ĐÔI như vậy,  trong điều kiện thiếu thông tin từ trại TÙ, đối với chúng tôi vẫn VÔ GÍA TRị
     Chúng tôi ủng hộ vì công việc thực tế, với lập trường và hành động của LM Nguyễn văn Lý : chống ngoại Xâm Tàu Cộng và Nội Thù / bọn chóp bu ĐCSVN , những kết quả hiện tại của LM Nguyễn Văn Lý đã san bằng và thừa sức vượt qua các nhận thức thiếu sót,sai lầm từ lao tù , gắp trăm lần, như vậy là đủ.
       LM Nguyễn Văn Lý đáng ủng hộ hay không là do việc làm thực tế, qua một đời 42 năm liên tục đấu tranh công khai giữa công luận quốc tế và Quốc Dân Đồng Bào, quá đủ cho Đồng Bào QN HN yên tâm Ủng Hộ - Đồng Hành cho đến ngày thắng lợi.
      HN- QN đã nhìn thấy hành động yêu nước, hy sinh trọn vẹn cho công cuộc đấu tranh chống ngoại xâm / Tàu Cộng và Nội Thù / CSVN của Lm Nguyễn Văn Lý qua phương thức THQDV / Tổng biểu tình, tạo cho người dân không còn sợ hãi CSVN, đây là "tử huyệt" của CSVN.
      -  HN và QN luôn kính trọng , Ủng hộ , đồng hành cùng LM Nguyễn Văn Lý / THQDV trong cộng cuộc thoát Trung và thoát Cộng đến thắng lợi và đây là cơ hội cuối cùng - trước khi VN là Tây Tạng thứ 2
 KÍnh,
 Quốc Việt
Thành viên liên lạc THQDV
 
From: Quang Nguyen <kimjune1944@gmail.com>
Sent: Monday, July 31, 2017 8:46 AM
To: NGUYỄN VÂN TÙNG
Subject: Re: GS Nguyễn Lý Tưởng viết về LM Nguyễn Văn Lý
 
Anh Nguyễn Vân Tùng ,
Tôi nghĩ muốn viết là " Dân biểu VNCH ( Việt Nam Cộng Hòa ) nhưng vì vội vã , cẩu thả , vô trách nhiệm khộng xem lại cho kỹ trước khi chuyển lên Net. Đây là một lỗi tầy Trời KHÔNG THỂ THA THỨ BỎ QUA, Dẹp qua một bên cho xong việc . Tự xưng là GIÁO  SƯ mà như vậy thì bết qúa và thật rất xấu hổ nhục nhã. Anh muốn Phổ biến Email này thì tùy ý để rông đường dư luận .
NT Quang
 
From: NGUYỄN VÂN TÙNG <tonytv1@msn.com>
Sent: Monday, July 31, 2017 8:12 AM
To: 
nguyenvantung0347@hotmail.com
Subject: GS Nguyễn Lý Tưởng viết về LM Nguyễn Văn Lý
 
 
 
GS Nguyễn Lý Tưởng viết về LM Nguyễn Văn Lý
 
 
From: Ngoc Duc Hoang <hoanghac@gmx.de>
Date: 2017-07-31 8:21 GMT+02:00
Subject: Fw: Fwd: GS Nguyễn Lý-Tưởng trả lời câu hỏi của Mai Ly về bức thư của Cha Lý viết năm 2003 (attachment)
To: 
1001jimmy@gmail.com

Cám ơn về tài liệu tham khảo, tuy nhiên tôi không hiểu GS Nguyễn Lý Tưởng, cựu dân biểu VCN là gì????
 
Nhận định của GS NLT rất đúng, LM NVL với tư cách hiện nay là người đứng đầu trong công việc giữ ngọn lửa đấu tranh chống cs VN ở ngay tại Đất Nước Việt Nam, của THQD & khối 8406, đã thiếu suy nghĩ và trả lời điện thư của bà TNHH về tình hình tại GĐ thánh Giuse Tampa, với những lời lẽ cũng "chụp mũ" bà TNHH là vc etc.. trong khi bà TNHH và một số đông người Việt Nam chống cs thấy rõ âm mưu đen tối hiện nay của một nhóm Linh Mục, cố tình làm lu mờ dần dần ngày Quốc Hận 30.04 và Cờ Vàng biểu tượng thiêng liêng của CĐ Người Việt tị nạn cs tại hải ngoại, bà TNHH đã can đảm lên tiếng để cảnh tỉnh chúng ta, LM NVL có thể vì một phút thiếu suy nghĩ để bênh vực LM quốc doanh Peter Nguyễn Văn Tường (Tiến), kẻ đã công khai cấm làm bàn thờ Tổ Quốc trong ngày cầu nguyện cho Quê Hương Việt Nam 30.04 etc.....
 
"Nghe rằng những tiếng nói chính trực đó đã bị cha Tường hăm doạ để dập tắt cùng với sự ủng hộ của các ông Nguyễn Trực Cường (cháu gọi cha Lý bằng Chú), ông Trịnh Hữu Khánh (cháu gọi cha Lý bằng Cậu) , ông Nguyễn Văn Thái (HO) và ông Nguyễn văn Thành" (trích điện thư của bà TNHH gửi giáo dân tại GĐ thánh Giuse Tampa ngày 6/6/2017)
Chúng ta không nên gọi những Linh Mục là "CHA" gọi như thế là SAI hoàn toàn.
Rất nhiều vị LM VN đã được phong Thánh Tử vì Đạo, vì những LM này thà chết chứ không bao giờ nói hoặc viết những gì có lợi cho cs VN;
Bức thư của LM Nguyễn Văn Lý viết vào năm 2003 trong tình trạng là tù nhân của cs VN, và câu hỏi của nhiều người rằng tại sao LM NVLý có thể viết những điều như thế, để làm gì? và với mục đích gì?; Chứng tỏ sự can đảm trong con người của một tù nhân với chức vụ LM của ông Nguyễn Văn Lý không có.
Ở hải ngoại chúng ta luôn trân trọng & ủng hộ tinh thần lẫn vật chất những nhà đấu tranh cho một nước Việt Nam không cs, tuy nhiên sự quý phục của chúng ta sẽ giảm dần đi với những nhà đấu tranh có thái độ hèn kém, nhu nhược trước những giăng bẫy của cs VN.
Trở về câu trả lời của GS NLTưởng; nếu như bà TNHH và những người tị nạn cs VN ở Tampa im lặng không lên tiếng về thái độ coi thường CĐ NVTN cs ở hải ngoại, thì CĐ người Việt tị nạn cs ở hải ngoại chỉ là một CĐ CÂM không có tiếng nói và những LM như LM NVTường etc.... thoải mái thực hiện những âm mưu của vc là xóa bỏ ngày Quốc Hận 30.04 và Cờ Vàng thiêng liêng của VNCH chúng ta.
Cuộc tranh đấu chống cs VN còn rất nhiều cam go & thử thách, người Việt tị nạn cs ở hải ngoại cần phải đoàn kết, tuy nhiên không có nghĩa là phải nể vì một cá nhân nào dù cá nhân đó hiện đang giữ bất kỳ một chức vụ nào trong xã hội nơi chúng ta đang sinh sống, nếu họ SAI chúng ta phải can đảm chỉ dẫn, phân tích sự sai trái của họ, chúng ta không thể làm ngơ chỉ vì người đó là một Linh Mục hay đang giữ vai trò đứng đầu của một đảng phái etc....
Có bao giờ chúng ta tự hỏi: " Tại sao cộng sản Việt Nam vẫn còn tồn tại đến ngày hôm nay?"
Câu trả lời này dành cho quý vị nào đang giữ những chức vụ TO LỚN của những Đảng phái trong công cuộc tranh đấu cho một nước Việt Nam không cộng sản.
Hoàng Ngọc Đức (Germany)
 
GS Nguyễn Lý-Tưởng, Cựu dân Biểu VCN trả lời câu hỏi của Mai Ly (Đài Phát Thanh Việt Nam) về Bức Thư của LM Nguyễn Văn Lý viết năm 2003 khi còn ở trong nhà tu CSVN...
 
 

 
GS Nguyễn Lý-Tưởng, Cựu dân Biểu VCN trả lời câu hỏi của Mai Ly (Đài Phát Thanh Việt Nam) về Bức Thư của LM Nguyễn Văn Lý viết năm 2003 khi còn ở trong nhà tu CSVN...
Vừa rồi bà Tôn Nữ Hoàng Hoa đã cho tung ra trên các diễn đàn Internet bức thư của Linh Mục Nguyễn Văn Lý viết và được gởi đi từ trong nhà tù Nam Hà (thường gọi là Trại Cải tạo Ba Sao) cách nay gần 15 năm rồi...Xin GS cho biết nhận xét của Giáo Sư về bức thư này? Tại sao Bà Tôn Nữ Hoàng Hoa lại phải tung ra bức thư này? Làm như vậy với mục đích gì? Hạ bệ được cha Lý thì sẽ có lợi cho ai?
 
GS Nguyễn Lý-Tưởng
Tôi là người biết rõ Linh Mục Nguyễn văn Lý khi ông là học sinh lớp 10 tại trường Thiên Hựu (Huế) lúc đó tôi là Giáo Sư trường này. Từ 1972, tôi đã gặp lại LM Nguyễn Văn Lý lúc đó ông là Thầy Đại Chủng Viện, chưa chịu chức LInh Mục. Tôi cũng biết những người trong gia đình Cha Lý và đặc biệt, có một khoảng thời gain ngắn tôi đã ở chung nhà tù với LM Nguyễn Văn Lý. Tôi là người đầu tiên phổ biến lý lịch của Cha Lý cho toàn thế giới biết sau năm 1995, khi tôi và gia đình được định cư tại Hoa Kỳ theo diện H.O (cựu tù nhân chính trị), lúc đó LM Nguyễn Văn Lý đã cho phổ biến “Bản Lên Tiếng về tình hình tôn giáo tại Giáo phận Huế” gồm có 10 điểm. Nói chung, ở hải ngoại lúc đó không ai biết LM Nguyễn Văn Lý là ai? Bài viết của tôi về LM Nguyễn Văn Lý đã được các báo, radio, TV và đặc biệt là VietCatholic của LM Trần Công Nghị, đăng tải. Tôi viết rất rõ: LM Nguyễn văn Lý sinh ngày tháng năm nào, cha mẹ là ai, quê quán ở đâu, đã học những trường nào, ngày chịu chức Linh Mục, ngày bị bắt đi tù, ngày được đưa ra xét xử, tư cách ở trong nhà tù như thế nào...Tôi viết với tư cách là nhân chứng...Khoảng sau năm 2000, bà Ngô Thị Hiền có về Việt Nam gặp Cha Lý, thu thập một số hình ảnh, dữ hiện...và đã viết một cuốn sách về Cha Lý. Tôi là người giúp Bà bổ túc về sách này và chính tôi giúp Bà in sách này và gởi từ nhà in đến các nơi có người đứng ra nhận sách để phổ biến tại các địa phương. Tôi nói điều này khi Bà Ngô Thị Hiền còn sống để mọi người biết những điều mà họ chưa biết về Cha Lý. Sau đây tôi xin nói về bức thư của Linh Mục Nguyễn Văn Lý do Bà Tôn Nữ Hoàng Hoa vừa mới cho phổ biến trên internet:
1.Bức thư này được viết trong nhà tù cải tại Nam Hà vào năm 2003 lúc đó Cha Lý đang bị biệt giam. Bức thư này do Bộ Nội Vụ CSVN chuyển đến cho tất cả các Giám Mục VN của 25 Giáo Phận trên toàn quốc. Bức thư đó cũng được chuyển cho Đức Ông Nguyễn Đức Tiến (GP Orange, California) và Đức Ông Phương tại Atlanta (lúc đó là Chủ Tịch Liên Đoàn Công Giáo Việt Nam tại Hoa Kỳ). Những nơi nhận được thư đó đều thắc mắc “có thật là của Cha Lý hay không”? Đức Tổng Giám Mục Nguyễn Như Thể ở Huế có cho hai Linh Mục thay mặt ngài xin phép đi thăm nuôi Cha Lý, Khi gặp Cha Lý tại trại tù Nam Hà, câu hỏi trước tiên:
-Có phải thư này do Cha viết và có phải đây là chữ ký của Cha hay không?
Cha Lý trả lời:
-Đúng, đây thư tôi viết và chữ ký của tôi.
2. Cá nhân tôi là Nguyễn Lý-Tưởng cũng đã nhận được một bản copy từ Việt Nam gởi qua máy computer, tôi cũng xác nhận đúng là nét chữ của Cha Lỳ mà tôi biết. Sau đó, Cha Lý được ra khỏi nhà tù, trở về Tòa Giám Mục, tôi có gọi điện thoại hỏi thăm và Cha Lý cũng xác nhận thư này là của Cha viết.
3. Lý do tại sao có thư đó? Cha Lý không trả lời. Ai muốn hiểu sao thì hiểu. Tôi nhớ lại, thời gian Đức Tổng Giám Mục Nguyễn Kim Điền bị quản thúc tại Tòa Giám Mục Huế, không cho đi lại, không cho tiếp xúc với bên ngoài. Trước tình hình căng thẳng như thế, ngài có viết một lời tuyên bố để lại cho các Linh Mục và giáo dân trong Giáo Phận Huế, đại ý nói rằng “Nếu sau này tôi có nói hay viết điều gì ngược lại với lập trường của tôi hiện nay thì đừng tin đó là lập trường của tôi”...Khi bùng nổ cuộc tranh đấu với khẩu hiệu “Tự do tôn giáo hay là chết” tại nhà thờ Nguyệt Biều, nơi Cha Lý bị chỉ định cư trú, thì Cha Lý cũng đã viết một thư để lại cho mọi người với nội dung tương tư như thư của Đức Tổng Giám Mục Philippe Nguyễn Kim Điền mà chúng tôi vừa nhắc đến. Lúc đó, tôi có nói với bạn bè ở hải ngoại rằng: Về bức thư của Cha Lý, ai muốn hiểu sao thì hiểu. Trong hoàn cảnh hiện nay, tôi  nghĩ rằng nội dung thư đó không phải là lập trường của Cha Lý.
4. Cha Lý tiếp tục con đường tranh đấu đã có từ sau 30/4/1975 khi Đức Tổng Giám Mục Philippe Nguyễn Kim Điền còn sống: Quả thật, mấy tháng sau khi sức khỏe được phục hồi, Cha Lý bắt đầu lên tiếng về vấn đề “Trung Cộng xâm lăng Việt Nam...” Những bài nhận định của Cha Lý về Trung Cộng rất sâu sắc và sau đó Cha Lý đã bị bắt lại cho đến Tết 2017 mới được cho về Tòa Giám Mục Huế để chữa bệnh...Tình rạng sức khỏe của Cha Lý càng ngày càng suy sụp...Song song với các cuộc biểu tình chống Formosa của giáo dân Nghệ An, Hà Tĩnh, gần đây Cha Lý lên tiếng kêu gọi toàn dân biểu tình chống Trung Cộng...lúc đầu, kêu gọi biểu tình lớn, nhưng sau đó,  thay đổi kế hoạch, kêu gọi biểu tình mini (từng nhóm) và biểu tình đồng loạt khắp nơi trong nước, tuần nào cũng biểu tình... Trước sức mạnh của cường quyền CS độc tài thì ai cũng lo sợ bị đàn áp, bị hành hung, bị bắt giam, bị xét xử bất công...Nhưng điều cần thiết là phải có ngọn lửa, phải duy trì ngọn lửa tranh đấu “để chờ một cơ hội” trong tương lai. Trong lúc đó, có nhiều người lên tiếng chỉ trích Cha Lý (chẳng hạn ông Nguyễn Phúc Liên)...Nhưng tôi có nói với bạn bè: người tranh đấu sẽ biết cách xoay xở tùy theo hoàn cảnh...tôi  là người tranh đấu, khi còn ở trong nhà tù, khi đã ra khỏi nhà tù, bị bắt lại, bị biệt giam...Trong nhà tù thì ba lần bị cùm một chân trong nhà kỷ luật...nên tôi hiểu điều đó và tôi không lên án hay chỉ trích Cha Lý.
5.Điều sai lầm của Cha Lý là lên tiếng trả lời Bà Tôn Nữ Hoàng Hoa về chuyện người cháu là LM Nguyễn Vũ Việt...Theo tôi, Cha Lý không nên lên tiếng, điều hay nhất là nên tìm hiểu và theo dõi tình hình vì Cha Lý ở Việt Nam có thể không hiểu rõ những chuyện phức tạp và mâu thuẩn trong nội bộ của người Việt tỵ nạn ở hải ngoại...
6. tại sao Bà Tôn Nữ Hoàng Hoa cho phổ biến bức thư của Cha Lý viết khi còn trong nhà tù từ năm 2003? Tôi có một số nhận xét như sau:
-Từ trước đến nay, Bà Tôn Nữ Hoàng Hoa chưa hề lên tiếng chỉ trích Cha Lý điều gì. Điều đó có nghĩa là Bà Tôn Nữ Hoàng Hoa không có điều gì bất đồng và cũng không có điều gì thù oán Cha Lý. Nói chung là ai làm được điều gì cho đất nước thì cứ làm, mỗi người có một cách khác nhau, nước sông không chạm đến nước giếng. Nhưng mới đây, vì Cha Lý lên tiếng về trường hợp người cháu là LM Nguyễn Vũ Việt...đã làm cho Bà Tôn Nữ Hoàng Hoa  không vừa lòng. Từ những thư trả lời đến chuyện cho phổ biến lại bức thư của Cha Lý viết khi còn ở trong nhà tù CS năm 2003...cũng chỉ vì Cha Lý có “lời nói” đụng chạm đến Bà.
-Những lời nói và việc làm của Bà Tôn Nữ Hoàng Hoa đã tạo cơ hội cho những người khác, vốn không ưa Cha Lý, lên tiếng mạ lỵ Cha, gọi Cha bằng những danh từ “thằng này, thằng nọ”...Hậu quả là như thế...khiến cho những ai vốn đã có cảm tình với Cha Lý, và biết nhiều về Cha Lý phải đặt lại vấn đề...
Tôi rất buồn khi nhìn thấy “trận chiến” giữa Bà Tôn Nữ Hoàng Hoa và Cha Lý...nó có lợi cho ai ? có hại cho ai? Xin để cho những ai tự cho mình là người ngoài cuộc, người khách quan đi tìm câu trả lời.
30/7/2017
Nguyễn Lý-Tưởng

No comments :

Post a Comment

Note: only a member of this blog may post a comment.