Mt68 History



Trang Mậu Thân 68 thiết lập từ 18-6-06 - Đã đăng 11,179 bài và bản tin - Hacker phá hoại vào Ngày 04-6-2012. Tái thiết với Lập Trường chống Cộng cố hữu và tích cực tiếp tay Cộng Đồng Tỵ Nạn nhằm tê liệt hóa VC Nằm Vùng Hải Ngoại.


Wednesday, 24 May 2017

TRẢ THÊM CHÚT ĐỈNH CHO LINCOLN NGUYỄN./-TCL



Thưa Anh Lincoln Nguyễn;

Để được thật rõ ràng và minh bạch, tôi xin được trích y một câu mà anh muốn đề cập riêng về Huy Phương và tôi cũng sẽ đóng khuôn phần phúc đáp của tôi chỉ về Huy Phương mà thôi.

*Mt68 xin trích y một câu:

“Tôi xin dẫn chứng nhà văn Huy Phương mà các anh đưa vào danh sách có mở ngoặt đề tên thật của Ông là (Lê Huy Phương) là không đúng, tôi nghĩ một người nào đó cung cấp cho các anh chỉ vì thù oán gì đó với NV/HP. Hơn nữa NV Huy Phương là một thầy giáo đáng kính, ông ta viết nhiều bài chống Cộng rất có giá trị và làm Cộng Sản phải khiếp sợ. Ông cũng là chú ruột của anh Lê Hiếu Nghĩa ĐS/17 đang ở Nam Cali… –Nguyễn Công Lượng- 20.05.2017”

Thưa Anh Lincoln;

Để được vắn tắt tôi xin phân định thành các tiểu mục để phúc đáp chính xác với các ý chính mà anh đã nêu trong câu trích y trên:

1/- Có người thù oán nhà văn Huy Phương mà cung cấp tin tức sai cho Mt68?

Thưa anh Lincoln; 
Chuyện thù oán cá nhân có thể đã có và sẽ có đối với bất cứ ai và trường hợp Huy Phương cũng có thể không thóat khỏi vòng tục lụy đó. Nhưng đối với Mt68 thì chúng tôi chưa hề nhận được bất cứ một mách bảo nào từ bất cứ một cá nhân nào, trực tiếp cho Mt68 biết về nhà văn Huy Phương cả.

Chuyện Huy Phương có tên trong danh sách NHỮNG ĐỨA THEO ĐUÔI ĐIẾU CÀY là chính Huy Phương đã công khai tỏ bày quan điểm thẳng thừng, công khai và không né tránh gì cả. Huy Phương công khai theo phe Điếu Cày không ngần ngại gì trước quan điểm đối nghịch rộng lớn chung của Người Việt Tỵ Nạn khắp nơi. Huy Phương đã mỉa mai cho rằng VC đã xuất cảng những người như Nguyễn Chính Kết, Cù Huy Hà Vũ, Trần Khải Thanh Thủy, Điếu Cày để cho Cá Sấu Hải Ngọai ăn tươi nuốt sống. Qua phát biểu nầy cho thấy Huy Phương ám chỉ Người Việt Tỵ Nạn là những con cá sấu. Thử hỏi Huy Phương đứng về phía nào ? – Người Việt Tỵ Nạn hay Điếu Cày ? – Nhiều người, kể cả tôi sau khi đọc thấy câu phát biểu ấy của Huy Phương đều cùng kết luận : “HUY PHƯƠNG ĐÃ CHỌN PHÍA ĐIẾU CÀY” !!! Thưa anh, kết luận như vậy có SAI, có CHỤP MŨ, có VU KHỐNG, có oan cho Huy Phương không hả anh Lincoln??? 
Chính Huy Phương muốn xác nhận cá nhân chọn đứng về phía Điếu Cày để phân biệt họ với phía Người Việt Tỵ Nạn có phải vậy không Anh Lincoln?
Không phải một mình Huy Phương mà đã có một số người đã công khai cho thấy họ đứng vào hàng ngũ Điếu Cày để đối đầu vớ lập trường người Việt Tỵ Nạn không chấp nhập thái độ bác bỏ lá cờ VNCH của Điếu Cày. Danh sách những người đứng vào hàng ngũ Điếu Cày tự nhiên mọi người đều ghi nhận được chứ không ai chụp mũ hay bịa đặt về ai cả.
Chúng tôi hòan tòan không tin Anh Lincoln đã và sẽ đứng ra công khai ủng hộ, đứng sau lưng Điếu Cày. Nhưng lỡ như ngày nào anh Lincoln Nguyễn chọn lựa quan điểm giống như Huy Phương đối với Điếu Cày thì danh sách sẽ có tên anh chắc anh không hề ngạc nhiên phải không anh? Vì chính anh và Huy Phương đã biết tại sao mình có tên trong cái đám đó !!!

2/-Huy Phương là một thầy giáo đáng kính !

Thưa Anh Lincoln Nguyễn;
Chắc anh có lý do để mạnh miệng phát biểu một câu chắc nịt “Huy Phương là một thầy giáo đáng kính”!? Chuyện thầy giáo đáng kính thì không cần ai chứng minh cả mà hiển nhiên đã có hàng chục ngàn, hàng trăm ngàn thầy giáo đáng kính như GS Nguyễn Văn Bông của chúng ta. Tuy nhiên chắc anh cũng vui lòng đồng ý là cũng có biết bao nhiêu thầy giáo KHÔNG ĐÁNG KÍNH một chút nào cả. Không cần thí dụ xa xôi nào, ngay ở Nam Cali gần đây thôi, trường hợp nhà giáo QUYÊN DI có phải là thầy giáo đáng kính hay không ? Chuyên nhà giáo Quyên Di có phải là vị thầy đáng kính hay không là tùy vào lập trường của người CHỐNG CỘNG hay PHÒ CỘNG phải không anh? Người Việt chống Cộng nhứt định không thể nào cho rằng Quyên Di là một nhà giáo ĐÁNG KÍNH ! Nhưng mà dĩ nhiên những người phò Cộng thì họ không thể nào nói Quyên Di là một nhà giáo đáng khinh.
Cho nên đối với Huy Phương cũng vẫn nằm trong phạm trù phán đóan theo lập trường CHỐNG CỘNG hay THEO CỘNG có phải vậy không anh??? Tôi không tin những người chống cộng sẽ đồng ý với anh Lincoln là :”Huy Phương là một nhà giáo đáng kính” như anh Lincoln đã phán một mình!!!. 

Theo suy nghĩ thiển cận của tôi thì đa số tuyệt đối Người Việt Tỵ Nạn chân chính đã và sẽ không bao giờ nhìn nhận, ca ngợi Huy Phương là một nhà giáo đáng kính. Nếu như anh Lincoln không đồng ý với chúng tôi thì xin anh vui lòng xác nhận xem có bao nhiêu người tỵ nạn chúng ta CÔNG NHẬN Huy Phương là một nhà giáo đáng kính?! Con số đó so sánh với số tỵ nạn chống điếu Cày tỉ lệ là bao nhiêu phần trăm?  

3/- Huy Phương viết nhiều bài chống Cộng rất có giá trị.

Chuyện Huy Phương viết rất nhiều bài báo chống Cộng theo kiểu Báo Người Việt là anh Lincoln đã đúng tới 100%; sự thật nầy anh Lincoln không cần phải chứng minh gì cả vì Hải Ngọai đã có vô người đọc bài viết gọi là chống Cộng của Huy Phương.

Nhưng thưa anh Lincoln;
Còn chuyện XÁC NHẬN CÁC BÀI BÁO CỦA HUY PHƯƠNG ĐỀU CÓ GIÁ TRỊ thì chúng ta khoan vội kết luận vì chuyện GIÁ TRỊ hay không nhứt định phải tùy theo khuynh hướng và lập trường chống Cộng của Cộng Đồng Tỵ Nạn Hải Ngọai có quyền phê phán. Cá nhân anh Lincoln và cá nhân tôi chúng ta không có thẩm quyền vội vàng kết luận những bài báo chống Cộng của Huy Phương đều có GIÁ TRỊ. Bởi vì các bài báo chống Cộng đều là những bài báo liên quan mật thiết với lập trường chánh trị CHỐNG CỘNG hay PHÒ CỘNG. Không thể nào cân đo giá trị như một bài viết thuần túy về Khoa Học hay Tóan Học có đúng không anh Lincoln ?!

Ngược lại, cũng có nhiều người nhận ra Huy Phương đã viết nhiều bài chống Cộng vô tội vạ của khuynh hướng, đường lối kiếm ăn của Báo Người Việt mà hàng chục ngàn người Việt tỵ nạn đã từng biểu tình chống Báo Người Việt với cái tên được gọi là Báo Người Vẹm, chắc anh cũng đã nghe, thấy.!

Ở đây chúng tôi cũng xin thêm một nhận định là căn cứ vào những biến cố xung đột lập trường thỉnh thỏang xảy ra trong cộng đồng tỵ nạn chúng ta. Và những lần như vậy Huy Phương đã viết những bài báo không có lợi cho phe người Việt Tỵ Nạn. Một trong những bài báo ấy cụ thể như Huy Phương đã xông xáo nhập vào ĐỒNG BỌN BỢ ĐỠ ĐIẾU CÀY, ĐÃ CÓ VÔ SỐ NGƯỜI TỴ NẠN BIẾT RÕ CHUYỆN CỦA HUY PHƯƠNG nhà anh.

4/- Huy Phương viết báo làm VIỆT CỘNG KHIẾP SỢ.

Thưa anh Lincoln;

Xin thành thật hỏi anh Lincoln là làm sao ANH BIẾT VIỆT CỘNG KHIẾP SỢ các bài báo chống Cộng của Huy Phương ? Trong chuyến VỀ NƯỚC VỪA QUA CỦA ANH (Do anh tự tiết lộ qua bài thơ phổ biến trên Internet) và VIỆT CỘNG đã cho anh biết như thế hay những nhà tranh đấu trong nước đã cho anh biết ???

Chữ KHIẾP SỢ mà anh dùng nó có ý nghĩa như thế nào vậy anh Lincoln? Chúng nó nghe nói tới tên Huy Phương là chúng ngã ngửa, tè trong quần? hay chạy nhanh vào xí xổm làm nhiệm vụ thiêng liêng của VC?

Thưa anh Lincoln, anh có cần rút lại mấy chữ “LÀM VIỆT CỘNG KHIẾP SỢ” không anh? Với tư cách một đồng môn QGHC tôi thành thật kính xin anh lật lại tự điển xem chữ KHIẾP SỢ mà anh dùng để nâng cao Huy Phương CÓ QUÁ ĐÁNG LẮM KHÔNG ANH ???!!!

5/- Huy Phương (Lê Huy Phương) là CHÚ RUỘT của đồng môn LÊ HIẾU NGHĨA- ĐS-17 QGHC.

Thưa anh Lincoln,
Tôi hiểu ý của anh, khi anh nêu ra Huy Phương là họ hàng của anh Lê Hiếu Nghĩa chắc anh chỉ để chứng minh Huy Phương là người tốt, người đáng kính, người đàng hòang, người tỵ nạn chân chính, không  phải người đón gió trở cờ theo đuôi VC, đúng không anh ???

NHƯNG MÀ người CHÚ của một đồng môn TỐT có bảo đảm gì để kết luận là người TỐT, người ĐÁNG KÍNH đâu anh. Yếu tố CHÚ, CHÁU đâu phải là điều kiện ắt có và đủ để chúng ta vội nhắm mắt, buông tay kết luận là NGƯỜI TỐT, người không bao giơ làm gì bậy bạ, không làm kẻ xấu,... phải không anh ?

Thưa anh Lincoln ;

Có lẽ nên vì tình đồng môn mà tôi xin chịu thua cái lối suy nghĩ và lập luận với những nguyên tắc rất kỳ lạ, hiếm thấy trong hàng ngũ anh em chúng ta. Như anh đã hàm ý: "Anh nghiên cứu thơ MÔNG LUNG để chống đối phương TRUNG CỘNG". Vì anh vẫn ôm câu nói ước lệ :"Biết người, biết ta mới thắng địch thủ" chăng?.

Thưa anh Lincoln;
Như tôi đã nói dẫn nhập là tôi chỉ đóng khung trong phạm vi các điều anh muốn nói mà thôi. Cho nên tôi xin phép tạm dừng ở đây và nếu như anh không còn gì để lưu ý nhau thì tôi cũng sẽ không có gì cần bàn thêm. Vì chúng ta cũng chỉ là một phía mà thôi dù chuyện đời muôn lối, muôn vạn ý kiến, suy nghĩ khác nhau. Cá nhân tôi không dám nói là mình chống Cộng cùng mình nhưng mấy mươi năm qua tôi nhứt quyết KHÔNG VỀ LẠI VN MỘT LẦN NÀO CẢ. Vì dù về nước VC với lý do gì đi nữa cũng TRÁI VỚI NHỮNG GÌ MÌNH ĐÃ CHÂN THẬT KHAI BÁO ĐỂ THA THIẾT, KHẨN CẦU XIN TỴ NẠN phải không anh ?!!!

Xin tạm biệt ./-
Thân Kính.
Trần Cao Lãnh
Mt View- Cali – Tháng 5/2017



No comments :

Post a Comment

Note: only a member of this blog may post a comment.