Mt68 History



Trang Mậu Thân 68 thiết lập từ 18-6-06 - Đã đăng 11,179 bài và bản tin - Hacker phá hoại vào Ngày 04-6-2012. Tái thiết với Lập Trường chống Cộng cố hữu và tích cực tiếp tay Cộng Đồng Tỵ Nạn nhằm tê liệt hóa VC Nằm Vùng Hải Ngoại.


Tuesday, 17 January 2017

HOÀNG LAN CHI ( ĐINH THỊ QUỲNH DAO -BÚA) HIỆN SỐNG Ở BRISBANE ÚC CHÂU ...

LUÔN CHỜ CÓ DỊP THÒ ĐÍT QUA TẬN HOA KỲ ... ĐỂ TỰ XƯỚNG - KHOE MÌNH ĐÃ TỪNG CỌ QUẸT VỚI CÁC TÊN TUỔI ... XẠO TẬN HOA KỲ- NHƯ BÀI NẦY MỤC ĐÍCH CŨNG TỰ LĂNG XÊ MÌNH QUA TÊN ĐÀO HIẾU THẢO./-TCL


Hoàng Lan Chi
Người Lính “Cả Nể” Mắc Nạn
Tháng Một, đầu 2017, Hoàng Lan Chi có viết về cựu Đại Tá Hà Mai Việt trong bài “Những ông anh già nua của tôi”. Tôi cũng nhắc đến một người lính đã làm cho buổi ra mắt sách của ông Hà Mai Việt ở Hoa Thịnh Đốn hơn mười năm xưa rất đẹp, rất trang trọng. Người lính-MC ấy cũng đã gây ấn tượng khá mạnh nơi  tôi trong những ngày đầu mới bước chân vào vào lãnh vực truyền thông ở D.C.  Người lính-MC  ấy là Không Quân Đào Hiếu Thảo. Người lính ấy hôm nay vừa mắc nạn cũng vì tính “cả nể” của anh.
ĐÀO HIẾU THẢO, “CHUYÊN VIÊN QUÂN LỄ” CỦA D.C
Với một khuôn mặt hiền hòa và dáng vẻ nghiêm trang, Đào Hiếu Thảo có một phong thái trộn lẫn giữa người lính với một công chức khi bước lên sân khấu trong vai trò MC. Anh không điệu đà kiểu “văn nghệ” như vài MC khác. Anh cũng chẳng mang dáng dấp “ra vẻ lịch lãm” của vài MC xuất thân truyền thông. Anh có nét riêng của mình: cái nề nếp gia giáo toát ra từ cử chỉ, ngôn ngữ và cái nghiêm chỉnh toát ra từ dáng dấp thẳng trong quân phục của người lính.
Nét riêng ấy đã khoác cho Đào Hiếu Thảo một vai trò đặc biệt: MC cho các buổi giới thiệu sách của cựu quân nhân và “chuyên viên về quân lễ, phụ trách nghi thức chào quốc kỳ”. Đó là tên gọi đùa mà bạn hữu ở D.C tặng cho ĐHT. Tôi gặp Thảo lần đầu tiên lúc anh trong vai trò ấy và tôi rất thích. Anh đội mũ lính, mặc quân phục và thực hiện nghi thức chào quốc kỳ rất đẹp.
Trong buổi đầu tiên gặp Thảo, buổi ra mắt sách của cựu Đại Tá Hà Mai Việt,  vào giờ giải lao, vô tình Thảo đi xuống hàng ghế tôi ngồi. Thảo chào, thân tình vừa đủ “Xin chào đồng nghiệp Hoàng Lan Chi”. Tôi hơi bất ngờ một chút. Ngôn ngữ gọi tôi là “đồng nghiệp” có vẻ nghiêm chỉnh quá trong khi tôi hay thích đùa. Tôi hỏi vì sao anh biết tôi. Thảo giải thích “Biết chứ. Biết từ khi đồng nghiệp mới vào làm cho Đài Phát Thanh VNHN”. Sau này có vài người kỳ cựu ở Hoa Thịnh Đốn cũng đến với tôi như vậy. Vùng đất này không quá lớn như CA, nên họ biết nhau cả và nếu có một “khuôn mặt mới” nào, như Hoàng Lan Chi năm xưa,  thì đa số họ đều “biết”  tôi trong khi tôi chưa “tỏ” họ! Thảo đang nói chuyện thì một chị tới, Thảo giới thiệu “Chị Hoàng Lan Chi nè em”. Giọng nói nhẹ nhàng, âu yếm. Người ấy tên Thuận và là người vợ yêu quý vô ngần của Đào Hiếu Thảo.
Vì sao tôi viết vậy? Xin thưa chuyện tình của họ rất đẹp. Họ đã lạc nhau. Mỗi người đã có một hướng đi khác. Rồi họ lại tìm đến được với nhau. Vì thế bây giờ họ là đôi chim quyên ríu rít bên nhau. Họ nói với nhau nhẹ nhàng, dịu dàng và âu yếm  vô cùng. Họ chăm sóc cho nhau từng ly từng tí. Đó là đôi uyên ương ở Hoa Thịnh Đốn mà tôi rất ngưỡng mộ về phương diện tình chồng vợ.
Sau đó thỉnh thoảng tôi gặp Đào Hiếu Thảo ở những buổi Thảo làm MC hay “đụng đầu”  nhau trước phòng thu của Truyền Hình Việt Nam Hải Ngọai. Lúc đó tôi có chương trình Trò Chuyện với Lan Chichuyên phỏng vấn và Thảo cũng có một chương trình tương tự. Có một kỷ niệm nhỏ: một lần gặp nhau ở lễ thượng kỳ đầu năm tại kỳ đài Eden, Thảo gỡ  huy hiệu Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa trên bộ quân phục Không Quân tặng lại tôi. Hình ảnh này rất đẹp phải không? Nó gợi nhớ đến hình ảnh ngày xưa em gái hậu phương tặng hoa khi người anh tiền tuyến về thủ đô sau chiến thắng quân thù. Còn bây giờ lại là người lính, cũng có thể coi là đang làm nhiệm vụ trên mặt trận truyền thông, tặng huy hiệu cho bạn nữ đồng nghiệp.
DaoHieuThao
Kỷ niệm lần thứ hai là vô tình  mà Hoàng Lan Chi “phỗng tay trên” Đào Hiếu Thảo. Phải nhắc là Thảo ở trong ngành truyền thông hải ngoại lâu đời hơn Hoàng Lan Chi nhé nhưng Thảo hôm ấy “đi chậm” nên ông chủ biên Đài VOA, Lê Văn, đã nhận lời phỏng vấn của Hoàng Lan Chi rồi mới nhận được  điện thoại của Thảo. Đài VNHN phát hình buổi phỏng vấn ấy ngay trước ngày ra mắt sách “Rượu vang, quà tặng của Thượng Đế” của Lê Văn.  Xin quẹo cua chút, ông Lê Văn, người có giọng nói rất ấm, cũng gọi Hoàng Lan Chi bằng hai chữ “đồng nghiệp” trong khi phỏng vấn như vầy “ ..rất vui được gặp  Hoàng Lan Chi ở đây, một đồng nghiệp duyên dáng khả ái”. Rồi ông Lê Văn cũng ghi như thế trong sách tặng cho Hoàng Lan Chi. Dường như những người “hơi hơi cổ” và tính nết nghiêm trang, đứng đắn, có vẻ hay dùng “đồng nghiệp” để đối thoại với bạn nữ.
TỪ “CẢ  NỂ”  NĂM  XƯA
Vào khoảng 2006 tôi cự Thảo vì anh phỏng vấn ông XYZ cho chương trình ở đài VNHN!
Có gì đâu, “ngài” ấy về VN in sách. Và tôi không thích điều đó. Đào Hiếu Thảo rất hiền. Anh nhỏ nhẹ giải thích, rằng thì là anh “cả nể” quá, rằng ông ấy là cấp trên cũ của anh. Anh  cảm ơn “đồng nghiệp” Hoàng Lan Chi nhắc nhở. Anh khẳng định không bao giờ anh hòa hợp được với cs, đồng nghiệp HLC đừng lo, anh chỉ làm vì “nể” chiến hữu/cấp trên quá mà thôi.
ĐẾN “CẢ NỂ” HÔM NAY
Bẵng đi mười năm. Hôm nay, “đồng nghiệp” của Hoàng Lan Chi, cựu Không Quân Đào Hiếu Thảo, lại mắc nạn lần nữa cũng chỉ vì tính “cả nể”! Lần trước, anh bị Hoàng Lan Chi “cự” hơi gay gắt. Lần này, anh cũng bị Hoàng Lan Chi “cự” nhưng trong tình thân mến. Đó là vì ngày xưa, tôi “chưa biết” Đào Hiếu Thảo nhiều. Còn ngày nay, tôi đã “biết" nhiều hơn và hiểu nhiều hơn. Cái “cự” của Hoàng Lan Chi năm xưa nho nhỏ và không gây tác hại gì cho Thảo nhưng cái hậu quả của việc “cả nể” hôm nay đang là cơn sóng dữ.
Buổi nhạc do Bà Thanh Bình tổ chức dành cho một ca sĩ “hát  nhạc đấu tranh” đến từ VN được tổ chức vào ngày 8 tháng 1, 2017 tại Mason District Center. Trong buổi này, Thảo dự với tư cách phóng viên cho truyền hình VietTV. Khi MC Thanh Trúc chưa tới thì Bà Bình nhờ Thảo lo dùm nghi lễ chào quốc kỳ. Thảo vui vẻ nhận lời vì anh vốn là “chuyên viên quân lễ”.
Xin quẹo cua một chút. Nhà truyền thông Hoa Thịnh Đốn, bà Bé Bảy, kể lại với tôi  Ông Bùi Dương Liêm có nói với anh Thảo rằng họ không chào cờ thì anh Thảo còn cười trấn an rằng không có đâu, sẽ có chào cờ, Thảo phụ trách mà.”
Tội nghiệp cho “đồng nghiệp” của tôi chưa! Anh nhìn tờ chương trình, anh đinh ninh phải có nghi thức mở đầu ở tất cả các buổi họp đông người nơi công cộng và  anh nghĩ là ô Liêm nói đùa. Khi mở đầu giới thiệu,  Thảo cũng cầm tờ flyer và “hót” y chang những gì viết trong đó.
Rồi “sự thực” phũ phàng là MK không chịu “thấy” cờ vàng hiện diện ở sân khấu. Tôi không biết Ban Tổ Chức ở tình thế ra sao khi cô ca sĩ phản đối như thế nhưng Thảo không phải trong Ban Tổ Chức nên anh chỉ có “nghe” họ nói. Bản tính hiền lành, “đồng nghiệp” của tôi, bị tê liệt phản ứng vì anh không thể ngờ điều đó lại có thể xảy ra. Không một ai, người nào ở Hoa Thịnh Đốn, lại có thể tưởng tượng được rằng chương trình được in rõ ràng như thế mà một ca sĩ (không nổi tiếng ở VN về tài nghệ, chỉ được hải ngoại biết đến vì những youtube tự thực hiện vào đêm khuya khi cô hát những bản nhạc được gọi là “đấu tranh) lại dám phản đối biểu tượng của cộng đồng VN hải ngoại tự do?
Đào Hiếu Thảo không nói gì được và chỉ trao lại micro cho MC chính, bà Thanh Trúc.  Rồi cũng Bà Thanh Trúc đã nói như sau với khán giả “Mai Khôi không quen trên sân khấu, MK xin phép xuống ngồi chung với quý vị, hát cho quý vị nghe. Như thế sẽ ấm áp, gần gũi hơn, quý vị nghĩ sao ạ?” Quý cụ cao niên vùng thủ đô với tình yêu nước đậm, đậm lắm nên đã vượt giá lạnh trong thời tiết cuối năm của vùng Đông Bắc Hoa Kỳ để yểm trợ cho “một con chim trong lồng đỏ nhưng vẫn gắng hát lời Tự Do”.Nghe bà Thanh Trúc thỏ thẻ như thế, quý cụ không hiểu sự thật phũ phàng bên trong  và quý cụ đã đồng ý.
Sân khấu mini được thiết lập và không ai chú ý là hai lá cờ đã bị cả khán phòng quay lưng lại để nghe ca sĩ hát. Trong hai lá cờ ấy thì  một lá mang hồn thiêng của sông núi nước Nam bên kia bờ đại dương từ mấy chục năm xưa, bây giờ là biểu tượng cho một bông hoa VN Tự Do-Dân Chủ trong vườn hoa Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ. Lá thứ hai mang niềm kiêu hãnh của một quốc gia son trẻ nhưng tràn đầy sức sống mà người Việt đau thương đã xin nhận nơi này làm quê hương. Vậy mà cả hai lá cờ ấy đã bị di dời từ sân khấu qua góc phòng rồi chơ vơ như thế đấy.
Khi Youtube phổ biến, làn sóng phẫn nộ trào dâng.
Trong sự đau đớn vì hai lá cờ bị sỉ nhục, một số người chưa kịp hiểu chuyện đã lớn giọng mắng chửi Ban Tổ Chức và cả “đồng nghiệp” của tôi bằng những ngôn ngữ nặng nề. Họ không tìm hiểu vấn đề mà đã vội chụp mũ Đào Hiếu Thảo phản bội, ĐHT nhận tiền của VC, ĐHT đê hèn…
Các chiến hữu của Thảo không thế. Họ hỏi chuyện và khi được biết Thảo chỉ là MC bị “bắt cóc”, họ thông cảm và an ủi. Bạn hữu của Thảo, trong đó có “đồng nghiệp Hoàng Lan Chi” cũng cư xử tương tự. Tôi hỏi thăm, an ủi và cũng như những người khác là kèm câu “lần sau phải cẩn thận hơn”.
LỜI KẾT
Mới đầu năm mà cộng đồng đã gặp chuyện không vui. Tôi đã viết một bài ý nói rằng những chuyện tương tự sẽ còn dài dài. Tôi cũng viết trong bài đó về hai giả thuyết để giải thích tại sao hai lá cờ bị sỉ nhục và cũng có nói lời công đạo cho “đồng nghiệp ĐHT” của tôi.
Hôm nay tôi muốn tâm tình với cộng đồng, đặc biệt các chiến hữu/thân hữu và đặc biệt hơn nữa,   với những người lính VNCH rằng: trong thời buổi khá hỗn loạn này, xin hãy giữ điềm tĩnh. Xin đừng vội vã mắng mỏ khi chưa rõ chuyện. Xin đừng vội vã nhục mạ khi chưa nghe lời trần tình. Xin đừng vội vã chụp mũ khi chưa nghe ý giãi bày.
Thay lời kết, tôi xin gửi đến các bạn, hình ảnh “đồng nghiệp” Đào Hiếu Thảo của tôi, người làm MC trong buổi HỘI THẢO VỚI CHỦ ĐỀ: NGƯỜI VIỆT LÚC BIỂN ĐÔNG SANG TRANG (cũng có bà Thanh Bình trong Ban Tổ Chức).
Tôi cũng xin gửi kèm đến các bạn một số email của bạn hữu của Thảo. Họ viết cho anh, động viên anh, an ủi anh vì  họ “biết anh” từ lâu và “hiểu” anh là một người lính như thế nào.
Sóng gió này rồi sẽ qua đi nhưng các sóng gió khác sẽ tới vì đó là chủ trương của VC vàViệt gian. Cộng đồng bắt buộc phải đối phó. Sự đối phó hữu hiệu nhất là HÃY PHÒNG NGỪA. Đừng để sự việc xảy ra rồi mới giải quyết. Riêng “đồng nghiệp Đào Hiếu Thảo” của tôi có lẽ từ nay sẽ không còn “Cả Nể” nhiều nữa. Người lính ấy sẽ học bài học “làm thế nào để cả nể đúng chỗ và đúng lúc!”.
Hoàng Lan Chi
1/2017
 
DaoHThao
PHỤ LỤC
MAILS TỪ CÁC CHIẾN HỮU CỦA ĐÀO HIẾU THẢO
Từ Dinh Le <dinhle@bell.net> wrote:
 Đào Hiếu Thảo mến, Anh rất thương ĐHT, rất mến ĐHT, trước cũng như sau, khi xưa còn làm việc ở Đài Phát Thanh Saigon và cả sau này, khi ra hải ngoại.ĐHT xứng đáng là một công chức gương mẫu của Đài Phát Thanh Saigon, không làm hỗ thẹn chức năng của một người Quốc gia chống Cộng.
Toan Nguyen <toanminhnguyen1990@yahoo.com> wrote:
Hi Anh Thảo. Cuộc đời ai cũng bị sơ sót, người ngay lành quá dễ tin nên xảy ra chuyện đáng tiếc như vậy! Rút kinh nghiệm lần này, hảy đứng lên và đi tiếp trên con đường mình đã chọn. Anh Em hiểu Thảo nhiều. Hẹn gặp nhau vào dịp Tất Niên KQ sắp tới. 
Nguyen Tan - HTD <cdvnhk@gmail.com
Ông Thảo thân,Tôi đồng ý rằng :   Ông Thảo không ở trong Ban Tổ Chức, Như Ông Thảo tiết lộ, Ông Thảo không phải là MC mà chỉ theo sự yêu cầu của MC Thanh Trúc  đến để điều hợp LỂ CHÀO CỜ. Tôi nghĩ Ông Thảo lổi lầm có thể vì một trong 3 lý do   BỊ GẠT      hay  CẢ NỂ  hay  BỊ ĐẶT TRƯỚC SỰ ĐÃ RỒI KHÔNG PHẢN ỨNG KỊP THỜI. Tuy nhiên thẳng thắn mà nói, dù tôi là bạn Ông Thảo, LỖI LẦM vẫn là LỖI LẦM, mong Ông Thảo cẫn tắc hơn trong tương lai và đặc biệt bớt đi TÁNH CẢ NỂ.Âu cũng là một bài học LỚN cho Ông Thảo để hành sử tốt đẹp trong tương lai. CHÚNG TA LÀ LÍNH MÀ, ai khỏi có lúc bị lỗi lầm.Quan trọng là biết lỗi lầm của mình, sữa đổi lỗi lầm và tiếp tục dấn bước.
Thảo ơi, Mọi góp ý từ các Thân, Chiến, Tù Hữu dành riêng cho Thảo là những hảo ý tốt đẹp rất đáng trân trọng. Đôi khi trong vai trò Phóng Viên, có thể đôi khi Thảo đã vô tình bị rơi vào những sự việc đáng tiếc mà mình không tiên liệu được vì chính nhiệt tình cố hữu của mình.Qua sơ xuất này cho mình có thêm kinh nghiệm để hành xử, đối phó trong tương lai.Thân chúc an vui và tiếp tục vững tiến trong vai trò hiện hữu.
Anh Thao men: Trong vai tro MC, anh khong co trach nhiem gi nhieu đâu. Trách nhiem chinh phai la ban To chuc  va Cô Thanh Truc, nguoi gioi thieu va de cao Mai Khoi. Toi cũng trách quí vị cử tọa. Cử tọa cũng phải lên tiếng phản đối. ban to chuc,va neu BTC phai chìều ý Mai Khôi, dọn Cớ VNCH di chỗ khác, thì quí vị đó nên ra về, không nên ngồi lại tham dự.
Từ dungyen99@
Huynh trưởng Đào hiếu Thảo kính mến. Cho Tôi tâm tình với HT một chút, với tư cách là 1 Người Lính và đã hợp tác cùng Anh để hoàn tất bao nhiêu Công tác Yểm trợ Cộng đồng và Liên hội Đáng kể nhất là Hội Thủ Đức. Sau sự việc ca nô vẹm MK , sự hiện diện của Anh hôm đó để làm Phóng sự cũng như vai trò MC bất ngờ của Anh. Điều Tôi rất mến Anh là Anh đã ray rứt , xin lỗi việc Đã làm của Mình một cách Chân tình. Thật sự ai dấn thân phục vụ CĐ cũng khó tránh khỏi những sai sót . Điều quan trọng là mình có nhận được sự sai  sót đó hay không ? Với Cá tính hiền hoà, cả nể không muốn làm Phật ý ai của Anh nên dể bị những kẻ ranh mảnh qua mặt. Tôi mong Anh sau sự vấp ngả này. Sẽ là một kinh nghiệm cho những ngày dấn thân sắp tới của Anh.
Từ hle511937@
Được biết Em bị kẹt trong vụ ca sĩ Mai Khôi.Anh rất hiểu EM,thông cảm. Take it easy.Rút kinh nghiệm.Lần tới nhớ thận trọng hơn đối với các ca sĩ từ trong nước.
Từ Paul van
Thành thật nhận sơ sót, dù bản thân không đảm nhận vị trí quyết định sự thành bại, cũng không phải là tác nhân chính của sự việc đáng tiếc vừa qua; điều này thể hiện lòng tự trọng đáng ghi nhận. Chúc Bạn tiếp tục đóng góp công sức phục vụ đồng hương với niềm tự hào thanh thản.
Từ Toan Nguyen <toanminhnguyen1990@
Hi Anh Thảo. Cuộc đời ai cũng bị sơ sót, người ngay lành quá dễ tin nên xảy ra chuyện đáng tiếc như vậy! Rút kinh nghiệm lần này, hảy đứng lên và đi tiếp trên con đường mình đã chọn. Anh Em hiểu Thảo nhiều. Hẹn gặp nhau vào dịp Tất Niên KQ sắp tới. 
HẾT

No comments :

Post a Comment

Note: only a member of this blog may post a comment.